Sát ngày cưới chỉ muốn hủy hôn vì chú rể 'tiếc rẻ' cả chiếc giường cưới, nhưng khi nghe xong cuộc điện thoại cô dâu lại vội thay đổi ý định

23/08/2020 13:58

Em với H. dành 1 tháng để lo mọi thủ tục cho ngày cưới, từ chụp ảnh, in thiệp mời tới mua sắm các kiểu. Có điều thời gian này em thấy ở H. có gì đó khác lạ...', cô gái kể.

Những ngày chuẩn bị đám cưới chính là khoảng thời gian hồi hộp, hạnh phúc nhất của mỗi cô dâu khi được cùng người đàn ông mình yêu đi chụp ảnh cưới, lựa thiệp mời. Đặc biệt tân trang cho phòng tân hôn là việc quan trọng mà cặp đôi nào cũng tỉ mỉ sắp đặt.

Ấy vậy mà cô dâu trong câu chuyện dưới đây sát ngày kết hôn lại được chú rể đề nghị không mua giường cưới mới, chỉ dùng lại giường cũ của bố mẹ anh khiến cô không khỏi hụt hẫng. Quá thất vọng cô nên đã lên mạng than thở, song cái kết cuối cùng của câu chuyện mới thật sự khiến nhiều người phải bất ngờ.

"Em với H. yêu nhau hơn 2 năm. Ăn Tết xong, bố mẹ H. đi xem định tháng 3 âm sẽ tổ chức nhưng khi ấy dịch dã căng quá, đành hoãn cưới. Đợt vừa rồi nhà anh đi xem lại, quyết định 21/6 âm ăn hỏi, 28/6 cưới.

H. hơn em 2 tuổi, chững chạc, tâm lý, hiểu biết. Nói chung từ khi mới quen tới lúc quyết định về chung 1 nhà, H. chưa bao giờ để em phải cảm thấy thất vọng.

Sát ngày cưới, cô dâu muốn hủy hôn vì chú rể

Ảnh minh họa

Em với H. dành 1 tháng để lo cho đám cưới, từ chụp ảnh, in thiệp mời tới mua sắm các kiểu. Có điều thời gian này em thấy ở H. có gì đó khác lạ. Đi mua sắm với bạn gái mà mặt mũi lúc nào cũng tần ngần nhắc em sắm vừa phải thôi. Ban đầu ảnh cưới em định trọn gói 12 triệu bao gồm cả chụp ảnh, album, trang điểm cô dâu nhưng H. kêu cao quá, hạ xuống gói 5 triệu. Nhẫn cưới cũng thế, em thích đôi 5 triệu, anh bảo không cần thiết phải mua đôi đắt thế, chỉ cần đôi 3 triệu là được.

Sốc nhất là khoản giường cưới, H. nói với em là không cần mua giường mới mà tận dụng lại chiếc giường cũ bố mẹ anh không dùng tới. Trước độc thân anh nằm trên cái đệm kê thẳng xuống sàn không dùng giường.

Em không đồng ý như vậy, bảo cả đời chỉ cưới 1 lần phải có cái giường tân hôn cho đàng hoàng. Không ai đi nằm lại giường của bố mẹ như thế. Hai đứa tranh luận 1 hồi, H. nổi cáu bảo em không biết tiết kiệm, giường cũng chỉ là chỗ để nằm, ảnh hưởng gì tới cuộc sống, tình cảm hai đứa về sau.

Cáu lên, em cũng sẵng giọng cương quyết nói rõ rằng cả đời con gái có 1 lần lấy chồng lại phải nằm giường thừa, giường cũ. Em thà không cưới còn hơn.

Đôi co xong, em tủi thân chảy nước mắt xách thẳng túi đứng lên về. Tối ấy H. gọi điện cho em nhiều cuộc lắm mà em không nghe. Nhắn tin em cũng không trả lời. Sáng ngày hôm sau H. qua nhà nhận sai rồi đề nghị chở em đi chọn giường cưới. Ban đầu em còn dỗi không thèm đi, anh năn nỉ mãi mới chịu.

Đến cửa hàng đồ gỗ hai đứa đang ngó nghiêng mẫu giường thì H. bảo phải ra ngoài gọi điện thoại cho khách hàng xử lý công việc. Đợi mãi không thấy anh vào, em chạy ra định giục thì bất chợt nghe thấy H. nói chuyện với bạn: 'Mày chuyển cho tao vay 15 triệu đi để sắm nốt mấy thứ, sau cưới tao sẽ gửi. Tao đen quá, đúng tháng cưới bị cắt giảm nhân sự thành thất nghiệp. Cũng không dám kể cho L. (tên em) biết, sợ cô ấy lo'.

Tới lúc ấy em mới vỡ lẽ ra tất cả, hiểu vì sao H. cứ tần ngần nhưng người mất hồn mỗi khi đưa bạn gái đi sắm sửa. Anh lo tài chính tới tái mặt, em đã không hiểu còn trách anh keo kẹt, không thật tâm lo cho hôn sự.

Sát ngày cưới, cô dâu muốn hủy hôn vì chú rể

Ảnh minh họa

Không do dự hơn, em quay lại từ chối không mua giường nữa rồi chạy ra kéo H. đi. Trên đường về, em gặng hỏi mãi H. mới kể hết mọi chuyện. Trách anh giấu chuyện, không chịu chia sẻ rồi lại thấy thương anh nhiều hơn. Cũng là vì em mà H. như thế, vậy mà tí nữa em đòi hủy hôn. Thế mới thấy mình nông cạn, hiếu thắng quá. Chỉ nghĩ tới cảm xúc cá nhân mà không chịu hiểu cho bạn trai. Giờ thì mọi chuyện đã êm đẹp, giường tân hôn cũ thật nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì vợ chồng sớm tối. Mà nói thật, trong nghèo khó, túng thiếu em lại thấy vợ chồng càng quấn quýt, trân trọng nhau hơn ấy mọi người ạ".

Trong hôn nhân điều quan trọng nhất là hai bên thật sự hiểu và biết sẻ chia với nhau mọi niềm vui, nỗi buồn cũng như những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Khi mới đọc đoạn đầu của câu chuyện, mọi người đều chung suy nghĩ với cô gái rằng anh chàng H. này có gì đó hơi tính toán trong việc chuẩn bị hôn sự. Nhưng nguyên do hé lộ thì mọi người lại vô cùng ấn tượng với sự tâm lý, nhún nhường hết mình vì bạn gái của anh.

Thật may, cô gái đã kịp thời nhận ra tấm chân tình đáng quý ấy của để nắm giữ chàng trai ưu tú hiếm có này bên cạnh. Mọi người đều chúc phúc cho cô và tin rằng lấy 1 người đàn ông chững chạc, biết lo cho nửa kia của mình như thế, chắc chắn cuộc hôn nhân của cô rồi sẽ vô cùng viên mãn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày cưới chỉ muốn hủy hôn vì chú rể 'tiếc rẻ' cả chiếc giường cưới, nhưng khi nghe xong cuộc điện thoại cô dâu lại vội thay đổi ý định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO