Sạt lở lấp thủy điện: Nổ mìn phá đá, dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích

Quốc Triều| 12/10/2022 19:13

Lực lượng tìm kiếm dùng mìn phá đá nhằm tiếp cận khu vực hầm chứa máy phát của thủy điện Kà Tinh 1. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng tìm nạn nhân mất tích.

Ngày 12/10, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được nhà chứa máy phát của thủy điện Kà Tinh 1 (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi). Đây được xác định là nơi một công nhân của thủy điện Kà Tinh 1 có mặt trước khi mất liên lạc do sạt lở vùi lấp.

Sau khi dọn dẹp bùn đất, cây cối, lực lượng tìm kiếm phát hiện khu vực này bị các khối đá lớn bít kín. Phương án nổ mìn phá đá đã được sử dụng nhằm tiếp cận nhà chứa máy phát điện.

Sạt lở lấp thủy điện: Nổ mìn phá đá, dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích - 1

Khu vực nhà chứa máy phát điện bị san phẳng, hầm tua-bin bị vùi lấp (Ảnh: Quốc Triều).

Hiện lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được khu vực hầm chứa tua-bin. Nơi này bị ngập trong bùn, nước. Các thiết bị chuyên dụng được huy động hút bùn, nước bên trong tìm kiếm người mất tích.

Ngoài ra, nhiều phương tiện cơ giới cũng được huy động dọn dẹp đất đá, khai thông tuyến đường đi các xã khu tây của huyện Trà Bồng.

Sạt lở lấp thủy điện: Nổ mìn phá đá, dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích - 2

Công an Quảng Ngãi đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường vụ sạt lở tìm kiếm nam công nhân mất tích (Ảnh: Công an huyện Trà Bồng).

Chiều cùng ngày (12/10), Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa chó nghiệp vụ đến hỗ trợ tìm kiếm người mất tích tại khu vực mặt bằng nhà máy thủy điện Kà Tinh 1, dọc tỉnh lộ 622 và khu vực ven suối gần nơi xảy ra sạt lở.

Sạt lở lấp thủy điện: Nổ mìn phá đá, dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích - 3

Hiện trường vụ sạt lở núi vùi lấp nhà chứa máy phát điện Kà Tinh 1 vào tối ngày 10/10 (Ảnh: Quốc Triều).

Như Dân trí đã thông tin, tối 10/10, một vụ sạt lở đã vùi lấp nhà chứa máy phát điện của thủy điện Kà Tinh 1(xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng). Vụ việc làm một nam công nhân đang kiểm tra máy phát mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở lấp thủy điện: Nổ mìn phá đá, dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO