Sát giờ G, Điện Kremlin bất ngờ thông báo về kế hoạch điện đàm Thượng đỉnh Nga-Anh

Chu Văn| 01/02/2022 18:38

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến không hội đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson trong ngày 1/2, đồng thời cho biết có thể nhất trí tiến hành điện đàm này vào một dịp khác.

Nga phản pháo Anh: Tình hình nóng, ngừng kiêu khích! (Nguồn: Russia Briefing)
Cuộc điện đàm Nga-Anh sẽ không diễn ra như dự kiến. (Nguồn: Russia Briefing)

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Johnson cho hay cuộc điện đàm giữa ông Johnson và ông Putin, vốn được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 31/1, có thể diễn ra trong ngày 1/2.

Thủ tướng Johnson sẽ tuyên bố ủng hộ chủ quyền của Ukraine nhân chuyến thăm Kiev trong ngày 1/2 như một phần nỗ lực ngoại giao của phương Tây nhằm chấm dứt cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga đối với Ukraine.

Thời gian gần đây, Mỹ và các nước phương Tây liên tiếp cáo buộc Nga đang lên kế hoạch tấn công quân sự Ukraine. Tuy nhiên, Moscow luôn bác bỏ các cáo buộc này.

Trước đó cùng ngày 1/2, trả lời phỏng vấn đài phát thanh Times Radio, Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab lên tiếng cảnh báo Tổng thống Putin rằng Nga sẽ hứng chịu thiệt hại kinh tế nghiêm trọng nếu nước này tấn công Ukraine.

Ông Raab nhấn mạnh: "Thông điệp quan trọng mà (Tổng thống) Vladimir Putin cần phải nhận được và đang nhận được, đó là sẽ có thiệt hại kinh tế nghiêm trọng nếu ông ấy theo đuổi một cuộc tấn công Ukraine".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sát giờ G, Điện Kremlin bất ngờ thông báo về kế hoạch điện đàm Thượng đỉnh Nga-Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO