Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong

An Huy và Hoàng Hướng| 24/09/2023 15:54

Sau tiếng động mạnh, căn nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh bất ngờ sập xuống. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 5 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Khoảng 12h30, người dân trên đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, nghe tiếng động mạnh phát ra từ căn nhà cao tầng trên đường này. Các nhân chứng đến kiểm tra, căn nhà trên đã bị đổ sập.

Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong - 1

Hiện trường vụ sập nhà 4 tầng (Ảnh: Người dân cung cấp).

Người dân tri hô gọi báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ và phương tiện chuyên dụng có mặt tại hiện trường tìm kiếm người mắc kẹt bên trong.

Bước đầu, lực lượng chức năng đưa 3 người ra ngoài an toàn. Họ đang tìm kiếm 2 người còn lại bị mắc kẹt bên trong.

14h30, trao đổi với phóng viên bà Đào Thúy Vân, Phó chủ tịch phường 27, cho biết, lực lượng chức năng đã giải cứu thêm được 1 người. Nạn nhân đang sơ cứu chuyển vào bệnh viện điều trị.

Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong - 2

Lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường cứu nạn (Ảnh: Ngọc Vỹ).

Lúc 15h, con hẻm dẫn vào hiện trường đang được lực lượng chức năng phong tỏa.

"Căn nhà đã có dấu hiệu nghiêng. Hôm nay là ngày đầu tiên thi công. Trong lúc thợ khoan phần móng bất ngờ xảy ra sự cố. Về việc cấp phép sửa chữa và hoạt động sửa chữa đúng hay chưa các phòng ban đang xem lại", vị lãnh đạo phường nói.

Một người dân sống gần nơi đây kể, khi xảy ra sự việc, họ đứng xa 300m vẫn có thể cảm nhận mặt đất rung chuyển.

Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong - 3

Lúc 14h30, nạn nhân thứ 4 được chuyển lên xe cấp cứu để đưa vào viện (Ảnh: An Huy).

Đến 15h30, 5 nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng ở TPHCM đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài, trong đó có 3 người bị thương nhẹ, 2 người bị thương nặng hơn được đưa vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM, đang trực tiếp chỉ huy hiện trường giải cứu nạn nhân.

Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong - 4

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (bên phải) và Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM tại hiện trường. (Ảnh: PC07).

Theo Phòng PC07, thời điểm xảy ra sự cố có 7 người bị kẹt bên trong, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đến đưa được 5 người bị thương nhẹ  ra ngoài rồi chuyển vào viện cấp cứu.

Hai nạn nhân mắc kẹt sâu bên trong, lực lượng Phòng PC07 đã nhanh chóng tiếp cận, phá vỡ cấu kiện xây dựng để tiếp cận. Các nạn nhân được bàn giao cho nhân viên cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện điều trị.

Nguyên nhân tai nạn được xác định do nhà dân trên đang trong quá trình sửa chữa nghiêng lún. Khi thợ sửa móng nhà thì bị sập.

Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong - 5

Nạn nhân được lực lượng làm nhiệm vụ sơ cứu (Ảnh: An Huy).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sập nhà 4 tầng ở TPHCM, cảnh sát đã giải cứu 5 người mắc kẹt bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO