Sắp lên xe hoa mẹ chồng tương lai liệt kê 6 điều kiện, cô dâu “bỏ của chạy lấy người” với điều khoản liên quan việc chồng ngoại tình

03/01/2022 14:01

Đọc những điều kiện của người mẹ chồng đưa ra, ai cũng cảm thấy hốt hoảng và cho rằng họ quá áp đặt cuộc hôn nhân của con trai mình.

Hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn là sự kết hợp của hai bên gia đình. Bởi vậy, tính đến hôn nhân là phải để ý tới những vấn đề xung quanh mối quan hệ của người thân trong nhà.

Mới đây, một luật sư ở Đài Loan kể lại câu chuyện của một khách hàng nữ. Theo đó, cô và bạn trai yêu đương với nhau được 3 năm rồi. Cả hai đã tính đến ngày kết hôn. Gia đình hai bên cũng gặp mặt và đều có mong muốn sớm để cặp đôi này về chung một nhà.

Tuy nhiên, đến càng gần ngày cưới, cô gái càng cảm thấy hoang mang vì văn hóa nhà bạn trai hoàn toàn khác biệt với nhà mình.

Từ chuyện phụng dưỡng cha mẹ hai bên cũng hoàn toàn khác nhau. Ở gia đình cô, cha mẹ con cái cứ thoải mái sống. Cha mẹ cô cho rằng khi có tuổi thì đi chơi, thăm thú núi sông không làm phiền con cái. Nếu một mai già quá thì họ sẵn sàng vào viện dưỡng lão, vui vầy với những người cùng tuổi khác. Con cái 1 tháng vào thăm 1-2 lần là ổn rồi.

Sắp lên xe hoa mẹ chồng tương lai liệt kê 6 điều kiện, cô dâu bỏ của chạy lấy người” với điều khoản liên quan việc chồng ngoại tình-1

Tuy nhiên, gia đình chồng sắp cưới lại khác. Họ rất khắc nghiệt với con gái, cho rằng con cưới rồi như bát nước hắt đi. Tuy nhiên, con trai thì phải ở bên cạnh phụng dưỡng bố mẹ già, cơm bưng nước rót, áo ấm mùa Đông, xoa bóp tay chân chẳng bao giờ thiếu.

Một ngày nọ, trước khi kết hôn, bố mẹ chồng tương lai đã gọi họ đến nhà để nói đến những điều kiện trước hôn nhân.

Theo đó, mẹ chồng đưa ra 6 gạch đầu dòng mà càng nghe, cô gái càng cảm thấy khủng hoảng.

Các điều kiện của cặp đôi sau khi kết hôn như sau:

- Phải sống chung.

- Nếu vì công việc không sống cùng nhau thì phải ở nơi cách nhà bố mẹ 10 phút di chuyển.

- Nếu không sống chung thì phải về nhà ở mỗi tuần ít nhất 3 lần

- Tôn trọng tuyệt đối những gì bố mẹ chồng nói và tuân thủ theo.

- Phải có một người ở nhà để phục vụ bố mẹ chồng.

- Không nên trở về bên ngoại nhiều quá vì sau kết hôn đã thuộc về người nhà chồng rồi.

Chồng tương lai hoàn toàn đồng ý với những điều kiện đó. Tuy nhiên, cô vợ cho rằng những điều này xuất phát từ ý thức là được, làm nên cả bộ quy định thật sự gò bó và ép buộc quá.

“Tôi thực sự muốn kết hôn với người này, muốn đồng hành cùng anh ta nhưng tôi không muốn nhận sự kiểm soát của bố mẹ như thế. Tôi luôn tự hỏi bản thân mình có chấp nhận được những cách sống chung truyền thống như vậy không?”, cô gái bày tỏ.

Được biết, ngoài những quy định đó thì cô còn vấp phải những điều khoản liên quan điến chuyện sinh đẻ hay về với nhà ngoại. Những điều này mẹ chồng nói chuyện về sau chứ không gạch đầu dòng hay nói thẳng khi có sự hiện diện của con trai mình.

Theo đó, gia đình anh này luôn mong mỏi cháu trai. Con dâu không được phép về nhà bố mẹ đẻ quá nhiều. Đặc biệt hơn nữa, họ còn mong con dâu không đi làm để tập trung vào chuyện chăm sóc cho bố mẹ chồng, chăm lo cho gia đình chồng.

Thậm chí, nếu chồng ngoại tình cũng không được làm ầm ĩ mà mất mặt gia đình. Cô vợ phải ngoan ngoãn chờ anh ta về nhà.

Nếu như không sống chung thì bố mẹ chồng cũng phải có một bộ chìa khóa nhà con trai để họ đến lúc nào thì đến mà không cần báo trước.

Tất cả những điều ấy khiến cô gái hoảng hốt và “bỏ cửa chạy lấy người”. Rõ ràng, anh chồng có tốt đến thế nào đi chăng nữa thì khi đối mặt với bố mẹ chồng thế này, chẳng ai có thể giữ nổi sự bình tĩnh của mình. Lấy chồng chẳng phải chung sống với mỗi chồng mà còn có cả bố mẹ chồng nữa. Nhận thấy những người nhà chồng có tư tưởng như thế này, thật khó để người ta có thể can đảm tiếp.

Cô gái trong câu chuyện đã quyết định chấm dứt và không tiếp tục mối quan hệ sắp tổ chức hôn lễ này nữa. Những gì cô được mẹ chồng nói chắc chắn cô không thể nào thực hiện được.

Nhiều dân mạng cho rằng cũng thật sự may mắn khi cô gái kịp thời phát hiện được tất cả. Nếu như sau khi kết hôn mới bắt đầu biết rõ về gia đình chồng thì mới thật là thảm họa lớn hơn.

Theo Ettoday

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắp lên xe hoa mẹ chồng tương lai liệt kê 6 điều kiện, cô dâu “bỏ của chạy lấy người” với điều khoản liên quan việc chồng ngoại tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO