Sắp diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2

Minh Nhân| 12/04/2023 15:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Theo kế hoạch, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần hai sẽ diễn ra tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) từ ngày 21/4 đến 25/4. Trong đó, lễ khai mạc với thông điệp "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn" sẽ diễn ra vào chiều tối 21/4.

Ngoài ra, một số chương trình trọng tâm của lễ hội như giới thiệu tác giả, tác phẩm, tọa đàm, triển lãm, hội sách, viết chữ thư pháp. Buổi tối, nhiều chương trình văn nghệ về di sản văn hóa, lịch sử, con người xứ Huế diễn ra.

Nổi bật trong các hoạt động là triển lãm Huế xưa và nay - trưng bày sách và các tư liệu cổ đang lưu giữ tại địa phương, hình ảnh về thành phố thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập. Tủ sách Huế gồm 11 cuốn sách cổ cũng sẽ được giới thiệu.

Trước đó, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Đây là lần thứ 2 tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, không chỉ là dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công nhân viên chức ngành văn hóa, mà còn góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Ngoài Huế, nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ diễn ra khắp cả nước.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng ký quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Từ năm 2022, Chính phủ đổi tên thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cũng được thực hiện để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bài liên quan
  • Rafaelson trở thành " Vua phá lưới " V-League 2023
    Tiền đạo Rafaelson của Bình Định trở thành chân sút “Vua phá lưới” V-League 2023 khi sở hữu cho mình 16 bàn thắng. Văn Quyết vẫn là chân sút nội tốt nhất khi ghi được 9 bàn thắng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO