Sắp diễn ra ngày hội tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần người Huế

Hải Vân| 12/06/2023 16:17

Ngày hội Sen Huế năm 2023 tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người Huế, cũng như giúp du khách trải nghiệm, cảm nhận những giá trị tiềm ẩn và giá trị hiện hữu của sen trong đời sống.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có kế hoạch tổ chức ngày hội Sen Huế năm 2023 với chủ đề “Sen tô sắc Huế”.

Sắp diễn ra ngày hội tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần người Huế - 1

Sen ở hồ Tịnh Tâm. Ảnh tư liệu.

Diễn ra từ ngày 23/6 đến 25/6 tại hồ Tịnh Tâm, ngày hội Sen Huế năm 2023 tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người Huế, cũng như giúp du khách trải nghiệm, cảm nhận những giá trị tiềm ẩn và giá trị hiện hữu của sen trong đời sống thường ngày.

Ngày hội Sen Huế năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động chính như lễ khai mạc ngày hội Sen Huế năm 2023 và biểu diễn văn nghệ chào mừng tại sân khấu ở đảo Bồng Lai, chèo thuyền chụp ảnh ở hồ sen; hướng dẫn pha trà sen và thưởng thức trà sen; trình diễn 2 món ẩm thực sen tại gian hàng; talkshow “Ẩm thực Sen Huế” cùng nhiều hoạt động trên đảo Bồng Lai và đảo Phương Trượng…

Thông qua ngày hội Sen Huế năm 2023 nhằm khẳng định, tôn vinh đặc sản và thương hiệu sen Huế; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Huế nghiên cứu đầu tư, khai thác và phát triển du lịch, dịch vụ; quảng bá hình ảnh sen Huế và ẩm thực sen Huế đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chương trình này còn nhằm tạo tiền đề cho “Ngày hội Sen Huế” trở thành hoạt động ngày hội thường niên nằm trong khuôn khổ Festival Huế bốn mùa các năm tới; một ngày hội độc đáo gắn với du lịch, văn hóa ẩm thực Huế và ngành nông nghiệp địa phương.

Sắp diễn ra ngày hội tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần người Huế - 2

Quảng diễn làm bánh sen trái cây ở ngày hội Sen Huế 2022.

“Ngày hội còn nhằm tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch, tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế; góp phần thực hiện tốt công tác truyền thông xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách tham quan đến với Thừa Thiên Huế trong năm 2023.

Đây cũng là chương trình hưởng ứng Festival Huế 2023 gắn với định hướng Festival bốn mùa, đồng thời nhằm khởi động cho chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch ngày hội mùa hè của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023...”, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra ngày hội tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần người Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO