Sắp diễn ra cuộc thi tìm kiếm nhân sự đánh giá an toàn thông tin tương lai

22/12/2023 14:26

Ngày 6/1 tới, Làng Công nghệ an toàn không gian mạng tổ chức cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’. Cuộc thi tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện kỹ năng, kiến thức và cả sự sáng tạo trong việc giải quyết thách thức an toàn thông tin.

Làng Công nghệ an toàn không gian mạng được thành lập vào tháng 8/2021 trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST quốc gia 2021, với sự tham gia đại diện Trưởng làng là Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam - VSEC, Công ty cổ phần Nessar Việt Nam, tổ chức Cyberkid Việt Nam và Học viện Kỹ thuật Mật mã.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng và tạo động lực phát triển bền vững hệ sinh thái công nghệ an toàn Không gian mạng Việt Nam, thời gian qua, Làng Công nghệ an toàn không gian mạng đã tổ chức nhiều hội thảo, talkshow cũng như nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đổi mới sáng tạo thuộc lĩnh vực an toàn thông tin.

Năm 2023 là năm đầu tiên Làng Công nghệ an toàn không gian mạng chủ trì tổ chức cuộc thi kiến thức và kỹ năng an toàn thông tin ‘CSTV Capture The Flag 2023’, với đối tượng chính là sinh viên đang theo học chuyên ngành an toàn thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

W-nhan-luc-an-toan-thong-tin-1-1.jpg
Cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’ góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và khuyến khích sự phát triển của đội ngũ nhân lực trẻ đam mê lĩnh vực này.

Được tổ chức vào ngày 6/1/2023, cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’ sẽ diễn ra hoàn toàn online. Các thí sinh tham gia theo hình thức chia đội, mỗi đội có tối đa 5 thành viên. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký của 40 đội thi đến từ 19 trường đại học, với phần lớn các đội đến từ Học viện Kỹ thuật mã, Đại học FPT, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học CNTT - Đại học Bách khoa TP.HCM.

Theo thể lệ, trong 8 giờ diễn ra cuộc thi, các đội sinh viên an toàn thông tin sẽ được trải nghiệm việc vượt qua những thách thức an ninh mạng từ dễ đến rất khó. Bên cạnh đó, tham gia cuộc thi này, các đội sinh viên còn được kết nối với các chuyên gia an toàn thông tin hàng đầu và giành được những giải thưởng hấp dẫn.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’ không chỉ là sân chơi kiến thức cho các sinh viên, mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện kỹ năng, kiến thức và cả sự sáng tạo của các bạn trong việc giải quyết các thách thức về an ninh mạng.

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và khuyến khích sự phát triển của đội ngũ nhân lực trẻ đam mê lĩnh vực này. Đặc biệt, cuộc thi được nhận định là sự khởi đầu trong hành trang trở thành những chuyên gia đánh giá an toàn thông tin Penetration-Tester tương lai, đồng thời là ‘đấu trường’ quan trọng mà mọi sinh viên an toàn thông tin đều mong muốn được thử sức trước khi bắt đầu theo đuổi ước mơ làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng.

Bên cạnh nhóm thành viên xây dựng đề thi là các chuyên gia an toàn thông tin mạng, Ban tổ chức của Làng Công nghệ an toàn không gian mạng cũng dành nhiều cơ hội được giao lưu, trao đổi và học tập dành cho các sinh viên sau khi tham gia cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’ như cơ hội được làm việc, thực tập tại một trong những công ty hàng đầu về an toàn thông tin mạng như VSEC, NESSAR Việt Nam… hay cơ hội đồng hành cùng CyberKid Vietnam, thành viên của Liên minh các tổ chức xã hội về Internet.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tổ chức, tham gia các cuộc thi an toàn thông tin mạng quốc tế cho sinh viên, nhân sự làm an toàn thông tin của Việt Nam sẽ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quốc gia, phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng toàn quốc.

Để phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin mạng quốc gia, liên tục trong 2 giai đoạn 2016 - 2020 và 2021 – 2025, Bộ TT&TT tham mưu Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin.

Đề án ‘Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 – 2025’ đã xác định rõ quan điểm “Đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực an toàn thông tin là nội dung quan trọng để hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành cường quốc về an toàn thông tin, góp phần triển khai thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, nền kinh tế - xã hội số và nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về an toàn thông tin theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế - ITU”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra cuộc thi tìm kiếm nhân sự đánh giá an toàn thông tin tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO