Theo những người trong cuộc, TikTok đã chọn một nhà thầu trong số các doanh nghiệp để bán Tiktok tại Mỹ, New Zealand, Úc và có thể công bố thỏa thuận này ngay.
Microsoft, hợp tác với Walmart và Oracle là hai ứng cử viên hàng đầu. Giá bán dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 20 tỷ đến 30 tỷ USD, CNBC đưa tin vào tuần trước.
Tuy nhiên, ngay cả khi TikTok đã chọn được nhà thầu, thương vụ này có thể bị chậm lại hoặc trật bánh do Chính phủ Trung Quốc đã cập nhật danh sách hạn chế xuất khẩu công nghệ của mình vào thứ Sáu, bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo được TikTok sử dụng.
Công ty mẹ của TikTok tại Trung Quốc, Bytedance, cho biết vào cuối tuần trước rằng họ sẽ cần giấy phép từ Chính phủ Trung Quốc trước khi có thể bán cho một công ty Mỹ.
Walmart nổi lên như một đối thủ bất ngờ vào tuần trước, cho biết ứng dụng truyền thông xã hội Tiktok sẽ giúp ích rất lớn trong việc tăng cường nỗ lực bán hàng thương mại điện tử của mình.
Theo các nguồn trong cuộc, Chính phủ Mỹ trước đó cho biết họ sẽ cấm TikTok ở Mỹ nếu nó không bán cho một công ty Mỹ vào trước ngày 20/9 và muốn một công ty công nghệ dẫn đầu thỏa thuận. Alphabet và SoftBank sau đó đã từ bỏ đấu thấu, Walmart đã hợp tác với Microsoft để đấu thầu.
Giám đốc điều hành của TikTok, Kevin Mayer, đã từ chức vào tuần trước khi thỏa thuận gần kết thúc, chỉ sau một vài tháng làm việc. Giám đốc điều hành của TikTok hiện tại, Vanessa Pappas được chỉ định là ông chủ tạm thời.
Pappas nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu rằng đã thấy nỗ lực của Walmart muốn sử dụng các công cụ thương mại điện tử mới kết hợp cùng ứng dụng TikTok.