Sao võ thuật Hoàng Hà qua đời

29/03/2022 09:38

Hoàng Hà là diễn viên phim cương thi, hành động - võ thuật nổi tiếng thập niên 1970-1980 tại Hong Kong. Ông từng được Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh dìu dắt.

Ngày 29/3, HK01 đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Hoàng Hà qua đời ở tuổi 76. Tin tức được biên kịch Bành Chí Minh công bố với truyền thông. Nguyên nhân cái chết của Hoàng Hà không được tiết lộ.

On cho biết 3 năm qua, ngôi sao phim Kỳ môn độn giáp có sức khỏe yếu, phải sống xa gia đình và bạn bè trong viện dưỡng lão. Ông bị đột quỵ năm 2019. Các anh em trong Hồng Gia Ban thường xuyên đến thăm nom, trò chuyện với Hoàng Hà. Họ hiện hỗ trợ gia đình Hoàng Hà thu xếp tang lễ.

Sao vo thuat Hoang Ha qua doi anh 1
Sao vo thuat Hoang Ha qua doi anh 2
Sao vo thuat Hoang Ha qua doi anh 3
Sao vo thuat Hoang Ha qua doi anh 4
Sao vo thuat Hoang Ha qua doi anh 5
Hoàng Hà có nhiều vai diễn gây ấn tượng khi đóng phim cương thi cùng cố nghệ sĩ Lâm Chánh Anh. Ảnh: HK01.

Hoàng Hà (còn gọi là Hoàng Cảnh Dương). Ông là học trò của Lưu Trạm - bậc thầy võ thuật Hong Kong. Năm 1960, Hoàng Hà bước chân vào ngành giải trí với tư cách diễn viên võ thuật - hành động của Hồng Gia Ban và Lưu Gia Ban (hai gia tộc võ quyền lực ở Hong Kong).

Thập niên 1970-1980, Hoàng Hà hoạt động sôi nổi. Ông chuyên trị vai phản diện trong phim cương thi, võ thuật - hành động. Gia tài diễn xuất của Hoàng Hà có hơn 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Cương thi tiên sinh, Quỷ đánh quỷ, Kỳ môn độn giáp, Cương thi phiên sinh, Thiên hạ đệ nhất chưởng, Hồng chưởng và Vịnh Xuân, Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan...

Hoàng Hà từng được Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh dẫn dắt và nâng đỡ. Sau thập niên 1990, ông đột ngột dừng đóng phim, chuyển sang làm chỉ đạo võ thuật.

Theo zingnews.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao võ thuật Hoàng Hà qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO