Sao Việt nhận án phạt 'vạ miệng': Nam Em nộp tiền nhiều nhất

03/03/2024 08:46

Angela Phương Trinh, Trác Thúy Miêu, Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng. Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng nhận mức 10 triệu đồng. Còn Nam Em mới đây bị xử phạt 37,5 triệu đồng vì livestream gây ồn ào mạng xã hội.

Ngày 1/3, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.HCM có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (tức Nam Em) về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của hoa khôi những ngày qua.

Sao Việt nhận án phạt vạ miệng: Nam Em nộp tiền nhiều nhất-1
Nam Em và bạn trai trong buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Theo đại diện Sở, Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, cô gợi lại chuyện tình cảm ồn ào thời quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz… Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến một nhân vật lịch sử.

Từ hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em số tiền là 37,5 triệu đồng vì đã gây ồn ào, tiêu cực trên mạng xã hội thời gian qua.

Trước Nam Em, nhiều sao Việt cũng từng nhận án phạt vì vạ miệng.

Angela Phương Trinh

Tháng 8/2021, trên Facebook cá nhân và Fanpage, nữ diễn viên 9X chia sẻ các bài viết có nội dung khẳng định địa long (giun đất) có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc Covid-19.

Cho tới đầu tháng 9, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về khả năng phòng, điều trị bệnh của sản phẩm từ giun đất. Sau đó, nữ diễn viên xóa các bài viết gây ồn ào.

Đến ngày 19/10, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với Angela Phương Trinh về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Duy Mạnh

Chiều 7/8/2020, ca sĩ Duy Mạnh có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để làm việc về những phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo" và có ngôn từ tục tĩu trên mạng xã hội.

Đại diện cơ quan này cho biết Duy Mạnh bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo Điểm B, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lý do Duy Mạnh bị xử phạt là "phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục", liên quan đến hành vi chửi bậy, nói tục trên mạng. Sau đó, Duy Mạnh nhận lỗi, gỡ bỏ thông tin và nộp phạt.

Riêng về các phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo", nam ca sĩ cung cấp các tài liệu cho rằng mình đã bị cắt ghép.

Sao Việt nhận án phạt vạ miệng: Nam Em nộp tiền nhiều nhất-2
Ca sĩ Duy Mạnh

Trác Thúy Miêu

Tháng 7/2021, MC Trác Thúy Miên đăng tải trên trang Facebook cá nhân bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật, Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Liên quan đến bài viết của MC Trác Thúy Miêu, ngày 20/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ban hành quyết định xử phạt nữ MC 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai phạm, gây ảnh hưởng tới công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Đàm Vĩnh Hưng

Tháng 1/2020, trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm bệnh đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù đã nhanh chóng gỡ bỏ, nam ca sĩ vẫn nhận về ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Đầu tháng 2/2020, Đàm Vĩnh Hưng phải nhận mức phạt hành chính là 10 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Từ sự cố phát ngôn giữa đại dịch, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã nhận được bài học của riêng mình.

Cát Phượng

Ngày 10/2/2020, Cát Phượng cũng đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Trước đó, nữ nghệ sĩ chia sẻ link bài về hai bệnh nhân mắc Covid-19 chữa trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy kèm dòng trạng thái: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7…".

Nữ nghệ sĩ đã bị nhận mức phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Sao Việt nhận án phạt vạ miệng: Nam Em nộp tiền nhiều nhất-3
Cát Phượng.

Ngô Thanh Vân

Ngày 7/2/2020, Ngô Thanh Vân đã trực tiếp có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Trước đó, nữ diễn viên đã cập nhật trạng thái trên Fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch trong khi trước đó, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Thông tin trên sau khi đăng tải bị dư luận phản ứng vì sai sự thật. Sau đó, cô đã tháo gỡ thông tin và gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Có thể thấy mạng xã hội là ảo nhưng hệ lụy mang tới là thật. Đây là bài học để các nghệ sĩ nhìn nhận rằng người nổi tiếng càng phải có trách nhiệm với lời nói, việc làm của mình khi tên tuổi có sức ảnh hưởng tới mọi người.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt nhận án phạt 'vạ miệng': Nam Em nộp tiền nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO