Sao Man City muốn phục hận Real Madrid, Pep Guardiola nói điều bất ngờ

Sông Lam| 09/05/2023 13:01

Tiền vệ Rodri tuyên bố Man City đã sẵn sàng "rửa hận" sau trận thua Real Madrid ở chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, nhưng HLV Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo các học trò.

"Điều thú vị với bóng đá là nó giúp bạn có cơ hội trả thù. Chúng tôi học hỏi từ kinh nghiệm trong quá khứ để quyết tâm đòi lại danh dự", tiền vệ Rodri tự tin khẳng định trong buổi họp báo trước thềm trận bán kết lượt đi giữa Man City với Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Bernabeu rạng sáng mai (2h ngày 10/5).

Sao Man City muốn phục hận Real Madrid, Pep Guardiola nói điều bất ngờ - 1

Man City đang có chuỗi trận thăng hoa và đã sẵn sàng đánh bại Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League vào rạng sáng mai (10/5) (Ảnh: Getty).

"Chúng tôi đã chiến đấu với họ hai trận nhưng cuối cùng lại thua. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu một lần nữa với động lực và cảm giác rằng chúng tôi đã làm mọi thứ tốt và đang đến đây trong thời điểm tốt nhất của chúng tôi. Mọi người có thể thấy những gì chúng tôi có thể cải thiện và những gì chúng tôi đã làm chưa tốt vào năm ngoái.

Chúng tôi đã chơi xuất sắc trong 180 phút, nhưng đôi khi bạn có thể thất bại chỉ trong năm phút. Trong những phút cuối của trận đấu đó, chúng tôi đã xử lý không đúng cách - bạn phải gỡ hòa khi có thể. Đó là điều chúng tôi đã học được.

Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều thứ, con đường chúng tôi đi bây giờ là kinh nghiệm có được sau một năm, một mục tiêu khác, chúng tôi ở đây để chiến đấu đến cùng", tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm.

Sao Man City muốn phục hận Real Madrid, Pep Guardiola nói điều bất ngờ - 2

HLV Pep Guardiola bày tỏ sự thận trọng trong chuyến làm khách trên sân Bernabeu (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola lên tiếng cảnh báo Rodri và các cầu thủ Man City không nên mang tâm lý "trả thù" ở trận làm khách trên sân Bernabeu bởi họ sẽ gặp khó khăn với động lực có phần tiêu cực như trên.

"Đó sẽ là một sai lầm lớn. Chúng tôi không ở đây để trả thù. Điều gì đã xảy ra, đã xảy ra. Luôn luôn trong bóng đá, điều gì xảy ra là do bạn xứng đáng với điều đó. Chúng tôi đã làm mọi thứ để lọt vào trận chung kết, hơn tất cả mọi thứ, nhưng đôi khi điều đó là không đủ.

Bài học mà chúng tôi có thể rút ra từ những gì đã xảy ra là giành một kết quả tốt, thể hiện tốt và có cơ hội lọt vào trận chung kết khi chúng ta được chơi trận lượt về trên sân nhà Etihad", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

Dù vậy, Pep Guardiola cũng thừa nhận rằng thất bại phút cuối trước Real Madrid năm ngoái thực sự khó nuốt trôi.

"7 năm trước, chúng tôi muốn vô địch Champions League. Trận đấu ở mùa giải trước có cảm giác như tận thế, nhưng giờ thì chúng tôi lại ở đây.

Giữ ổn định là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đang cố gắng trở nên tốt hơn mỗi năm. Chúng tôi đã sẵn sàng ở mùa giải năm ngoái. Bây giờ chúng tôi vẫn có HLV tương tự, với các cầu thủ gần tương tự, nhưng đây sẽ là những trận đấu hoàn toàn khác", chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao Man City muốn phục hận Real Madrid, Pep Guardiola nói điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO