'Sao' làm đẹp: Đào Bá Lộc và tips làm đẹp hợp thời COVID-19

Thủy Kiều| 05/10/2021 05:55

Là một ca sĩ, nhưng thời gian gần đây, Đào Bá Lộc ít xuất hiện trên sóng truyền hình và chuyển hướng làm beauty blogger.

Đào Bá Lộc 1

Đào Bá Lộc thường xuyên chia sẻ bí quyết làm đẹp trên YouTube

Kênh YouTube riêng của Đào Bá Lộc hiện có gần 400 ngàn người đăng ký. Đây là con số không quá lớn đối với một nghệ sĩ trong showbiz, nhưng cũng không hề khiêm tốn đối với một beauty blogger. Gần đây, Lộc đã tận dụng nền tảng mạng xã hội này để lan tỏa niềm đam mê làm đẹp của mình.

Thời điểm Sài Gòn thực hiện nới lỏng giãn cách, Đào Bá Lộc đã tung ngay một video nhằm chia sẻ tips skincare và makeup cấp tốc. Lộc nói: ‘Sắp tới ngày được ra đường, nhưng mà mặt vẫn có mụn thì phải làm sao? Vlog của Lộc bao gồm tất tần tật các bước skincare và makeup cho ngày được hòa nhập xã hội’.

Đào Bá Lộc làm sạch da thế nào?

Theo Đào Bá Lộc, sử dụng máy rửa mặt chuyên dụng sẽ giúp da sạch sâu hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Sau khi rửa mặt, Đào Bá Lộc cấp ẩm cho da bằng một loại kem chứa vitamin C. Vitamin C không chỉ dưỡng ẩm mà còn có tác dụng làm sáng da mặt, phù hợp khi sử dụng dưới lớp trang điểm và lớp kem chống nắng.

Đào Bá Lộc  2

Khoe làn da mềm mịn như bánh mochie

Mẹo makeup đơn giản mang lại hiệu quả tối đa

Khi sử dụng kem nền, Đào Bá Lộc khuyên phái đẹp nên tán kem từ trong ra ngoài, giúp gương mặt thon gọn hơn. Đối với những người mới tập trang điểm, không muốn hoặc không biết đánh khối thì có thể bỏ qua bước này. Bởi, tán kem nền từ trong ra ngoài chính là cách để tạo khối tự nhiên cho khuôn mặt.

Theo Đào Bá Lộc, loại mút trang điểm ‘tốt nhất thế giới’ chính là…ngón tay. Nếu muốn có lớp nền dày, Lộc thường dùng ngón tay vỗ nhẹ để tán kem, còn phương pháp xoa, miết sẽ tạo lớp nền mỏng.

Khi dùng phấn phủ, Đào Bá Lộc dùng bông đánh từ ngoài vào trung tâm mặt. Theo Lộc, kỹ thuật này nhằm cân bằng với lớp kem nền ban đầu, làm vùng trung tâm không bị dày phấn.

Khi trang điểm vùng mắt, Đào Bá Lộc thích chọn tone màu tươi sáng như cam, hồng, vàng, giống như các nữ idol Hàn Quốc. Để tạo vùng tối tự nhiên trên mắt, Đào Bá Lộc không đánh kem nền vào bầu mắt.

Đối với những người thử makeup lần đầu, kẻ mắt là một bài học ở cấp độ cao. Vậy nên, để ‘ăn gian’ cho mí mắt, Đào Bá Lộc khuyên mọi người nên chuốt mascara. Trước khi chuốt, bạn có thể dùng bấm mi cho mi cong hơn. Đào Bá Lộc khuyên đừng bấm mi quá mạnh tay mà nên nhấn nhẹ và nhiều lần.

Đào Bá Lộc 3

Tone màu trang điểm yêu thích của Đào Bá Lộc giống nhiều nữ idol Hàn Quốc

Không cần đầu tư mỹ phẩm đắt tiền

Theo Đào Bá Lộc, người mới học makeup không cần phải quá đầu tư vào mỹ phẩm đắt tiền hay mua quá nhiều mỹ phẩm vì đó sẽ là sự đầu tư hoang phí cho những lần thử nghiệm đầu tiên. Thay vào đó, chỉ cần mua những mỹ phẩm dưới 300 nghìn, chất lượng ổn và đa năng để làm quen dần. Những sản phẩm tầm trung phổ biến bao gồm kem dưỡng ẩm, kem nền, phấn kiềm dầu, phấn má, mascara, son và 1 chiếc cọ trang điểm.

Lộc cho rằng kẻ lông mày cũng không dành cho người mới trang điểm. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh lông mày cho thẳng đẹp bằng chính mascara chuốt mi. Bí quyết ở đây là bạn chuốt cho lông mày sao cho rõ khuôn và tạo cảm giác gọn gàng hơn.

Đào Bá Lộc 4

Ưu tiên những sản phẩm makeup tầm trung

Bằng kinh nghiệm nhiều năm tự chăm sóc da, Đào Bá Lộc đúc rút được 3 bước skincare đơn giản nhằm trị thâm sau mụn: Tẩy tế bào chết, Bổ sung kem dưỡng có vitamin C làm sáng da; Sử dụng kem chống nắng có thành phần làm sáng da.

Đối với makeup, Đào Bá Lộc thường sử dụng kem nền và một loại kem chuyên dụng cho vùng da dưới mắt. Khi trang điểm, nhấn vào đôi mắt bằng cách sử dụng bảng màu mắt tone cam nhạt đến cam đậm và kim tuyến. Bên cạnh đó, Đào Bá Lộc luôn ‘thủ sẵn’ chì kẻ mắt, kẻ chân mày, mascara, phấn má hồng, son môi cùng tone màu với mắt.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Sao' làm đẹp: Đào Bá Lộc và tips làm đẹp hợp thời COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO