Sao Khuê 2022 sẽ góp phần thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số

13/01/2022 19:43

Với thông điệp “Thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số”, giải thưởng Sao Khuê năm 2022 chính thức nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 13/3/2022, tiếp tục lựa chọn và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số theo 6 nhóm.

Ngày 13/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức công bố phát động Giải thưởng Sao Khuê 2022, một trong những giải thưởng uy tín của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, giải thưởng Sao Khuê nhằm lựa chọn, tôn vinh và phổ biến các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam xuất sắc hàng năm.

Sao Khuê 2022 sẽ góp phần thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số
Qua 18 năm tổ chức, giải thưởng Sao Khuê đã vinh danh 1.269 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc.

Chia sẻ về giải thưởng Sao Khuê lần thứ 19, đại diện VINASA cho hay, theo Bộ TT&TT, năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện. Đây cũng sẽ là năm đầu thực hiện các chiến lược mới: Hạ tầng số, Dữ liệu, Công nghiệp công nghệ số, Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục là lực lượng tiên phong trong công cuộc này.

Vì thế, giải thưởng Sao Khuê 2022 sẽ tiếp tục sứ mệnh lựa chọn, và quảng bá, xây dựng thương hiệu các nền tảng số, dịch vụ số, giải pháp số, góp phần nhanh chóng đưa các giải pháp số vào giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội, hướng tới tạo dựng những hệ sinh thái số hoàn chỉnh cho tất cả các ngành, các lĩnh vực.

Sao Khuê 2022 sẽ góp phần thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số
Các doanh nghiệp, tổ chức tìm hiểu và đăng ký tham dự Sao Khuê 2022 trực tuyến tại website giaithuongsaokhue.vn

Chính thức nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 13/3/2022, Sao Khuê 2022 sẽ tiếp tục lựa chọn và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số trong 6 nhóm, bao gồm: Nhóm 1 – Các sản phẩm, giải pháp số; sẽ bình xét theo 21 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành; Nhóm 2 - Các nền tảng chuyển đổi số; Nhóm 3 - Các giải pháp công nghệ tiên phong (ứng dụng công nghệ mới AI, IoT, Big Data, Cloud, BlockChain, Robotics, VR, AR, XR, in 3D...); Nhóm 4 - Các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số; Nhóm 5: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; Nhóm 6 - Các dịch vụ CNTT, với 9 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA Nguyễn Thị Thu Giang, các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số, trong giai đoạn này, không chỉ có nhiệm vụ mang lại doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp công nghệ, mà cao hơn, quan trọng hơn là sứ mệnh giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, và tạo được giá trị mới, lợi thế cạnh tranh.

“Giải thưởng Sao Khuê sẽ lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, những giá trị tốt, và đồng hành cùng các doanh nghiệp số để nhanh chóng lan tỏa những giá trị này tới các tổ chức, doanh nghiệp, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia”, bà Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ.

Theo kế hoạch, vòng sơ loại hồ sơ Sao Khuê 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 15/3/2022; vòng thuyết trình và thẩm định trong 2 ngày ngày 16 - 17/3/2022; vòng bình chọn chung tuyển vào ngày 19/3/2022. Dự kiến, lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 23/4.

Qua 18 năm tổ chức, giải thưởng Sao Khuê đã vinh danh 1.269 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc. Giải thưởng đã trở thành một kênh truyền thông, quảng bá, định hướng thị trường hiệu quả chắp cánh cho hàng nghìn thương hiệu thương hiệu phần mềm và đồng hành cùng sự phát triển, lớn mạnh của các doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Sao Khuê 2022 sẽ góp phần thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO