Sáng nay "hổ mang chúa" Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm

Nguyễn Dương| 08/12/2022 07:05

Sáng nay (8/12), dàn "hổ mang chúa" Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 927 và dàn trực thăng của Trung đoàn Không quân 916 chính thức bay biểu diễn phục vụ Triển lãm Quốc phòng quốc tế.

Sáng nay, tại khu vực Sân bay Gia Lâm (Long Biên, Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Theo kế hoạch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đến dự lễ khai mạc này.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8-10/12 với nhiều nội dung phong phú như biểu diễn nghệ thuật, đặc công biểu diễn võ thuật, trưng bày nhiều khí tài quân sự hiện đại đến từ 30 quốc gia...

Tuy nhiên, một nội dung được nhân dân chờ đợi nhất chính là màn bay biểu diễn nhào lộn, "khạc lửa" của dàn máy bay chiến đấu được mệnh danh "hổ mang chúa" Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 927 và dàn trực thăng bay biểu diễn kéo cờ Tổ quốc, cờ triển lãm của Trung đoàn Không quân 916. Hai nội dung này sẽ được trình diễn vào sáng nay.

Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 1

Biên đội 4 chiếc Su-30MK2 bay qua lễ đài, cùng lúc nhả đạn mồi bẫy tên lửa trên bầu trời khi bay tổng duyệt vào sáng 2/12 (Ảnh: Mạnh Quân).

Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 2

Dàn trực thăng bay biểu diễn kéo cờ Tổ quốc, cờ triển lãm trong buổi tổng duyệt ngày 2/12. (Ảnh: Tiến Tuấn).

Theo kế hoạch dự kiến, sáng nay sẽ diễn ra lễ đón Thủ tướng và các đoàn khách đến dự khai mạc triển lãm; Khai mạc triển lãm; Các đoàn khách VIP tham quan triển lãm; Đặc công và không quân Việt Nam biểu diễn chào mừng triển lãm; Tiếp tục tham quan triển lãm và hội thảo chuyên đề; Biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách tham quan triển lãm;

Ngày 9/12, các đoàn khách trong nước, quốc tế tiếp tục tham quan triển lãm; tổ chức các hội thảo chuyên đề trong khu vực triển lãm; Biểu diễn nghệ thuật tại Không gian văn hóa phục vụ khách tham quan; Bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng triển lãm (dự kiến lúc 20h);

Đến ngày 10/12, nhân dân và các đoàn khách quốc tế, các đoàn lực lượng vũ trang tham quan triển lãm; tổ chức hội thảo chuyên đề; Biểu diễn nghệ thuật tại Không gian văn hóa phục vụ khách tham quan; Kết thúc triển lãm (dự kiến vào lúc 18h).

Trước đó, để bảo đảm Lễ khai mạc diễn ra trọng thị, an toàn, thành công, các nội dung của buổi lễ được tiến hành theo kịch bản điều hành chương trình. Các tiểu ban nội dung, điều hành - an ninh, lễ tân tích cực làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, chủ động hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm kế hoạch, chương trình cho Lễ khai mạc cũng như các nội dung xuyên suốt triển lãm. Các lực lượng đã triển khai chặt chẽ công tác kiểm soát quân sự, bảo đảm giao thông, an ninh, an toàn khu vực; đội hình tiêu binh, quân nhạc đã luyện tập tích cực, sẵn sàng đón các đoàn khách trong nước và quốc tế.

Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 3
Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 4

Một số hình ảnh về vũ khí trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam trưng bày tại khu vực ngoài trời. (Ảnh: Mạnh Quân).

Theo Ban Tổ chức, triển lãm đã thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới. Triển lãm sẽ trưng bày và trình diễn các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không - không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Trong khuôn viên triển lãm, Ban tổ chức cũng bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày "Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số" để trưng bày các mốc son tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế - xã hội, kết nối với triển lãm không gian mạng.

Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 5
Sáng nay hổ mang chúa Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm - 6

Các gian hàng trưng bày trong nhà tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022 đã hoàn tất khâu chuẩn bị. (Ảnh: Mạnh Quân).

Hiện tại, các hạng mục và sản phẩm trưng bày trong nhà và ngoài trời tại triển lãm đã hoàn thành, sẵn sàng cho Lễ khai mạc triển lãm vào sáng nay.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 mở cửa từ 9h đến 18h hàng ngày; mở cửa miễn phí cho nhân dân từ 14h đến 18h ngày 9/12 và cả ngày 10/12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay "hổ mang chúa" Su-30MK2 chính thức biểu diễn phục vụ triển lãm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO