Sáng 24/5: Thêm 58 ca mắc Covid-19, hai cơ sở bệnh viện K được gỡ phong tỏa

Ngọc Hân (T/H)| 24/05/2021 06:57

Việt BáoTheo bản tin 6h sáng 24/5 của Bộ Y tế, nước ta có thêm 58 ca mắc Covid-19, số thứ tự bệnh từ BN5218-5275. Trong đó, có 56 ca bệnh trong nước, 2 ca được cách ly sau khi nhập cảnh.

Hai ca nhập cảnh là hai mẹ con quốc tịch Ấn Độ ở Hà Nội. Người mẹ 35 tuổi và bé gái 3 tuổi.Ngày 24/4, họ từ Ấn Độ nhập cảnh Việt Nam và được cách ly tại Hải Phòng. Ngày 23/5, những người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

56 ca trong nước ghi nhận tại Bắc Giang (33), Hà Nội (8), Bắc Ninh (7), Lạng Sơn (5), Điện Biên (2), Hải Dương (1).

8 bệnh nhân ở Hà Nội có 4 bệnh nhân sống trong cùng 1 gia đình tại toà Park 11, khu đô thị Times City, phát hiện ra sau khi cậu con trai 11 tuổi, học tại Vin School được nhà trường xét nghiệm sàng lọc; 2 ca là F1 liên quan ổ dịch tại Bắc Ninh và Bệnh viện K; 2 ca còn lại chưa có thông tin. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 22-23/5.
33 ca ở Bắc Giang đều liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung.

Ca ở Hải Dương là người đàn ông 61 tuổi, được phát hiện trong vùng phong tỏa. Ông có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 23/5.

Những ca bênh ở Lạng Sơn có 3 người mắc Covid-19 là công nhân khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang và 2 trường hợp F1.

Các bệnh nhân ở Điện Biên, Bắc Ninh đều là F1. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 23/5.

Từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2.220 ca mắc Covid-19 trong nước, ở 30 tỉnh thành. Nhiều ổ dịch tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng... bùng phát cùng lúc, đặc biệt là các ca nhiễm nCoV tiếp tục ghi nhận ở khu công nghiệp.

Tổng số người phải cách ly y tế ở nước ta là 173.440 trường hợp. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 4.356 người, tại cơ sở khác là 36.126. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 132.958 trường hợp.

Dù những ngày qua, hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh luôn có ca bệnh nhiều nhất cả nước, nhưng theo đánh giá của Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế, tình hình tại tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh đang trong tầm kiểm soát.

Ông Dương Chí Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, cho biết công tác kiểm tra, giám sát tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn hai địa phương đang được triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đây chính là tiền đề quan trọng giúp chúng ta hoàn toàn có thể tự tin, lạc quan rằng 2 tỉnh này sẽ sớm chặn đứng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Hai cơ sở ở Bệnh viện K được gỡ phong tỏa

Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết từ ngày 24/5, cơ sở ở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, sau đó phun khử khuẩn, vệ sinh. Dự kiến, sáng 25/5, 2 cơ sở này chính thức tiếp nhận người bệnh trở lại.

Ngày 7/5, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở từ 5h30 ngày 7/5, ngưng tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu. Trong thời gian này, bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết đơn vị đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu bằng phương pháp rRT-PCR, gene Expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, thân nhân của họ, nhân viên vệ sinh, nhà bếp, bảo vệ đang cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện trong những ngày qua.

Tất cả mẫu xét nghiệm tại cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp đến nay đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần.

Hiện tại, tất cả trường hợp nhiễm nCoV và nghi ngờ đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều và các địa điểm cách ly bên ngoài bệnh viện, không có khả năng lây lan ra cộng đồng hay nhiễm chéo trong bệnh viện.

Do đó, người dân có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian tới có thể đến 2 cơ sở ở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp. Họ cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế khi tới khám, điều trị.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng 24/5: Thêm 58 ca mắc Covid-19, hai cơ sở bệnh viện K được gỡ phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO