Sân vận động Hà Đông cần tiêu chí gì để sử dụng tại V.League?

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG| 08/03/2024 21:03

Sân vận động Hà Đông vẫn chưa đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết để tổ chức các trận đấu tại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League).

Sân vận động Hà Đông cần tiêu chí gì để sử dụng tại V.League?
Hình ảnh bao quát sân Hà Động hiện tại. Ảnh: Quân Nhân

Hiện tại, 3 câu lạc bộ là Hà Nội FC, Công an Hà Nội, Thể Công Viettel cùng sử dụng sân vận động Hàng Đẫy tại V.League 2023-2024.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tại giải chuyên nghiệp quốc gia, 1 sân vận động chỉ cho phép tối đa 2 đội bóng sử dụng. Do vậy, ở mùa giải kế tiếp, 1 trong 3 đội sẽ phải rời sân Hàng Đẫy.

Trong thời gian qua, nhiều thông tin cho rằng, sân vận động Hà Đông khả năng cao sẽ được chọn trở thành sân nhà của đội bóng phải rời đi.

Được biết, sân bóng này đang được sử dụng cho mục đích tập luyện cũng như nơi sinh hoạt của các đội xe đạp, điền kinh thuộc Trung tâm Thể thao Hà Nội và câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội.

Tuy nhiên, theo thông tin ông Nguyễn Danh Thanh - Phó Ban Quản lí sân vận động Hà Đông - cung cấp, chưa có bất kì câu lạc bộ nào đề nghị sử dụng cơ sở vật chất ở đây cho mùa giải 2024-2025.

Sân vận động Hà Đông. Ảnh: Quân Nhân
Sân vận động Hà Đông nhiều năm không sử dụng để tổ chức các trận đấu. Ảnh: Quân Dân

Theo tìm hiểu của Lao Động, thực tế, điều kiện cơ sở vật chất của sân Hà Đông chưa đáp ứng các tiêu chí có thể tổ chức trận đấu ở V.League.

Sân có sức chứa chỉ khoảng 3.000 chỗ ngồi, tối đa 4.000-5.000 khán giả. Do nhiều năm không sử dụng nên số lượng ghế lắp đặt chỉ còn 320 ghế.

Phần lớn khu vực ở khán đài A và B là những bậc bê tông, không lắp ghế ngồi. Ngoài ra, 4 bên sân chưa lắp đèn chiếu sáng.

Theo Điều 11 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp: "Mỗi câu lạc bộ phải có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng một sân vận động trong thời gian thi đấu giải, đảm bảo an toàn về tiêu chuẩn kĩ thuật, kết cấu, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 51 Quy chế này.

Sân vận động phải có khán đài có sức chứa tối thiểu là 10.000 khán giả đối với câu lạc bộ Ngoại hạng; 4.000 khán giả đối với câu lạc bộ hạng Nhất".

Điều 51, quy chế Bóng đá chuyên nghiệp quy định, khu vực khán đài A và B của sân vận động phải có ghế ngồi, mái che. Hệ thống đèn chiếu sáng của sân phải đáp ứng tối thiểu 1.200 lux, nguồn cung cấp điện ổn định và có nguồn dự phòng phục vụ thi đấu.

Sân Hà Đông chưa đủ yêu cầu của bóng đá chuyên nghiệp. Ảnnh: Quân Nhân
Sân Hà Đông chưa đủ yêu cầu của bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: Quân Dân

Dựa theo quy chế trên, nếu muốn sử dụng sân Hà Đông làm sân nhà, câu lạc bộ cần phải cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư các hạng mục liên quan như ghế ngồi, khán đài, chiếu sáng… để đáp ứng yêu cầu của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với chi phí rất lớn.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, đại diện của 3 câu lạc bộ Hà Nội FC, Công an Hà Nội và Thể Công Viettel sẽ có cuộc gặp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào tuần tới để trao đổi, chia sẻ quan điểm.

Theo đó, quyết định đội bóng nào ở lại, đội bóng nào phải chia tay sân Hàng Đẫy thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (đơn vị quản lý sân).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân vận động Hà Đông cần tiêu chí gì để sử dụng tại V.League?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO