Sàn Temu bán hàng giá quá rẻ, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng ‘giật mình’

23/10/2024 21:49

Đề cập đến sàn thương mại điện tử Temu vừa ra mắt đã bán hàng với giá quá rẻ, Thứ trưởng Bộ Công Thương thừa nhận ông cũng “giật mình”. Còn vấn đề có ảnh hưởng đến thị trường trong nước không thì phải điều tra, nghiên cứu.

Ra mắt năm 2022, Temu - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhanh chóng thu hút sự chú ý với mô hình bán hàng giá rẻ, vận chuyển miễn phí. Nhờ giá cả cạnh tranh, chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ và khả năng tối ưu hóa chuỗi cung ứng, Temu đạt được những bước tiến thần tốc.

“Tân binh” 2 năm tuổi Temu của Trung Quốc sau khi xâm chiếm các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia… đang tiến vào thị trường Việt Nam một cách rầm rộ, nổi bật với những những sản phẩm giá rẻ, thậm chí có sản phẩm còn gần như cho khiến không ít lo ngại.

Temu 1.jpg
Temu bán hàng giá siêu rẻ đang tiến vàng thị trường Việt một cách rầm rộ.

Chiều 23/10 tại họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thừa nhận, bản thân ông cũng "thấy giật mình" vì giá sản phẩm trên Temu quá rẻ.

Thứ trưởng Tân cho biết, theo Nghị định 85 của Chính phủ về thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử muốn hoạt động ở Việt Nam bắt buộc phải đăng ký.

Còn về câu chuyện liệu sàn thương mại điện tử này có ảnh hưởng đến thị trường trong nước không thì phải điều tra, nghiên cứu. Bộ Công Thương đang giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đánh giá các tác động.

"Bộ Công thương đang triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025, giao Tổng cục Quản lý thị trường kiểm soát về vấn đề này", Thứ trưởng nói thêm.

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trang thương mại điện tử Temu chưa công bố chính thức vào Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng Việt vẫn có thể cài đặt app này và mua hàng.

Vị này cũng cho biết, hiện chưa có đánh giá tác động từ việc bán hàng siêu rẻ từ Temu, vì sàn này mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/san-temu-ban-hang-gia-qua-re-thu-truong-bo-cong-thuong-cung-giat-minh-2334861.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/san-temu-ban-hang-gia-qua-re-thu-truong-bo-cong-thuong-cung-giat-minh-2334861.html
Bài liên quan
  • Temu: Rẻ quá hóa lo
    Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sàn Temu bán hàng giá quá rẻ, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng ‘giật mình’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO