Sản phụ mắc Covid-19 được mổ đẻ thành công tại Quảng Trị

13/11/2021 12:05

Các y, bác sĩ giúp chị N. vượt cạn trong điều kiện phải đảm bảo nghiêm ngặt những quy định về phòng, chống Covid-19.

Sáng 13/11, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19.

Sản phụ trên là chị H.T.N. (sinh năm 1977, trú tại khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa). Thời điểm chị được phát hiện mắc Covid-19 cũng là lúc chị chuẩn bị sinh nở. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị N.

Sau khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã chăm sóc, động viên để giúp chị H.T.N. ổn định tinh thần.

Đến 3h sáng cùng ngày, chị N. có dấu hiệu chuyển dạ. Sau 1 tiếng đồng hồ, ê-kíp đã giúp chị N. vượt cạn thành công. Cháu bé chào đời nặng 3,5kg, tình trạng sức khỏe ổn định.

Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa mới thành lập cách đây ít ngày với quy mô 30-50 giường bệnh. Cơ sở có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện Hướng Hoá.

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị mang thai khoảng tuần thứ 35 nhập viện, có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá đã hội chẩn thai có dấu hiệu không thuận và đưa ra phương án mổ đẻ kịp thời.

Bảo Lâm

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ mắc Covid-19 được mổ đẻ thành công tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO