Sản phụ băng huyết nguy kịch ở Phú Quốc không qua khỏi

NGUYÊN ANH| 24/03/2024 19:59

Dù đã được các bác sĩ của TTYT TP Phú Quốc tận tình cứu chữa, nhiều người dân đến hiến máu nhưng sản phụ M không thể qua khỏi.

Chiều 24.3, thông tin từ TTYT TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, người nhà của sản phụ H.T.M đã xin đưa chị M về nhà. Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng tình trạng của chị M quá nguy kịch, không cầm được máu, tiên lượng xấu. Sau khi đưa về nhà, trong chiều nay (24.3) chị M đã mất.

Bà Đinh Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban thường vụ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo phường Dương Đông, TP Phú Quốc cho biết, Hội đã đứng ra vận động quyên góp và nhận được sự giúp sức hỗ trợ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Qua thống kê sơ bộ, số tiền giúp đỡ cho chị M là hơn 60 triệu đồng.

Tôi đã trực tiếp gặp và trao đổi với người nhà chị M, sau khi thống kê xong số tiền sẽ đến trao lại cho gia đình để chi trả tiền viện phí cũng như lo hậu sự cho chị M. Ngoài ra, xe đưa chị M về (có trang bị máy móc, bóng thở trên xe) cũng do 1 cá nhân làm từ thiện ở TP Phú Quốc hỗ trợ”, bà Thúy cho hay.

Như đã đưa tin, sản phụ M (39 tuổi) tạm trú TP Phú Quốc vào viện trong tình trạng chảy máu nhau tiền đạo. Sản phụ được chẩn đoán sốc mất máu do nhau tiền đạo ra huyết trên thai 21 tuần, nếu không xử lý mổ nhanh thì mẹ nguy hiểm tính mạng.

TTYT TP Phú Quốc đã nhanh chóng vừa truyền máu vừa mổ với hy vọng khâu cầm máu chỗ nhau tiền đạo bám để cố gắng cứu mẹ, còn em bé thì xác nhận không giữ được vì chỉ mới được 21 tuần.

Khi mổ ra thì chỗ nhau bám không cầm máu nên quyết định cắt tử cung bán phần thì tạm ổn. Tuy nhiên, do trước đó, mất máu nhiều nên dẫn đến rối loạn đông máu.

Ngoài ra, điểm khó nữa là sản phụ này có nhóm máu hiếm O+ nên khá là khó tìm được người có nhóm máu tương thích để truyền, TTYT cũng đã liên hệ và nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân cùng kêu gọi nhiều người đến thử máu.

Từ đêm qua (23.3), hàng trăm người xuyên đêm đến thử máu để có máu thích hợp cho sản phụ M.

Bài liên quan
  • Lo ngại vì sản phụ sinh con cân nặng ngày càng tăng
    TP Hồ Chí Minh – Béo phì là tình trạng phổ biến ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Béo phì không chỉ làm tăng nguy cơ sức khỏe của sản phụ khi mang thai và sau khi sinh nở, mà còn gây ra những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng cần được nhận biết và điều trị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ băng huyết nguy kịch ở Phú Quốc không qua khỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO