Sản phẩm hỗ trợ 'săn rồng' trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang

01/03/2024 10:30

Nắm bắt tâm lý nóng lòng săn "rồng vàng", hàng loạt các sản phẩm được quảng cáo giúp tăng khả năng thụ thai được rao bán trên chợ mạng.

Với nhu cầu sinh con đúng năm Giáp Thìn rất lớn, các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm "săn rồng" nhanh chóng thu hút được hàng trăm nghìn thành viên tham gia.

Bên cạnh những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, nhiều tài khoản "tranh thủ" quảng cáo các sản phẩm phục vụ cho việc "săn rồng", từ thuốc bổ trứng, tăng cường sinh lực nam giới cho đến sản phẩm giúp tạo môi trường để dễ thụ thai.

Combo "săn rồng" tiền triệu vẫn đắt hàng, thải độc cũng giúp mang thai

Theo ghi nhận của phóng viên trong nhóm "Sinh con trai con gái rồng vàng 2024 - Giáp Thìn" với 367.000 thành viên, gần như trong tất cả các bài viết hỏi - đáp về chia sẻ kinh nghiệm có con, đều có các bình luận quảng cáo.

Nhiều nội dung quảng cáo về các loại thuốc/thực phẩm chức năng giúp bồi bổ trứng cho chị em hoặc tăng cường sinh lực, tăng số lượng tinh trùng cho cánh mày râu.

Sản phẩm hỗ trợ săn rồng trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang  - 1

Các hội nhóm "săn rồng vàng" có hàng trăm nghìn thành viên (Ảnh: Chụp màn hình).

Điển hình như combo "săn rồng vàng" được một tài khoản quảng cáo "bán rất chạy" có giá hơn 1,5 triệu đồng.

Combo này gồm có: một lọ tinh chất hàu giá 200.000 đồng; hộp viên uống tăng cường khả năng sinh sản (được người bán gọi là thuốc bổ tinh trùng) có nguồn gốc tại Úc giá gần 1.000.000 đồng; thực phẩm chức năng giúp tăng khả năng thụ thai có giá gần 500.000 đồng.

Sản phẩm hỗ trợ săn rồng trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang  - 2

Một sản phẩm được quảng cáo giúp tạo môi trường tăng khả năng thụ thai (Ảnh: Chụp màn hình).

Ghi nhận trên sàn thương mại điện tử cũng rất đa dạng các sản phẩm giúp hỗ trợ mang thai.

Bộ sản phẩm "Mang thai tự nhiên cho 2 vợ chồng săn rồng vàng 2024" được chào bán với mức giá 1.300.000 đồng.

Theo mô tả của người bán, bộ sản phẩm này gồm có: Một bổ trứng blackmores, một bổ tinh trùng menevit 30 viên, 3 thử thai alisa, một hộp thử trứng ovutana 12 que, 4 gel tăng thụ thai ritex.

Đa phần các sản phẩm phục vụ săn "rồng vàng" đều nhận được sự quan tâm lớn. Một combo khác với các sản phẩm nhập khẩu từ Úc để tăng khả năng thụ thai có đến hơn 7.400 lượt bán. Với giá thành chỉ hơn 100.000 đồng, một sản phẩm tạo môi trường tăng khả năng thụ thai cũng có đến 14.800 lượt bán.

Sản phẩm hỗ trợ săn rồng trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang  - 3

Một bộ sản phẩm tăng khả năng thụ thai trên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Chụp màn hình).

Đáng chú ý, ngoài thực phẩm chức năng, nhiều phương pháp lạ cũng được quảng cáo giúp "săn rồng" thành công.

"Mình vừa thải độc cả 2 vợ chồng còn chưa xong là dính ngay tức khắc", tài khoản H.P. chia sẻ về công dụng của một sản phẩm thải độc được quảng cáo là có xuất xứ từ Mỹ, giúp tăng khả năng có thai.

Để tăng thêm sự uy tín, tài khoản này tiếp tục dẫn chứng một khách hàng khác cũng "săn rồng" thành công nhờ sản phẩm này: "Chị khách của mình buồng trứng đa nang phải IVF mà thải độc xong có bầu tự nhiên luôn. Có mấy mẹ IVF mãi không được. Thải độc và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giờ sinh đôi xong sòn sòn 3,4 lứa rồi ấy. Đến khi mình tự trải nghiệm thì phải công nhận là nhạy".

Nóng lòng săn rồng vàng, dễ tiền mất tật mang

Theo BSCKII Ngô Thị Hương, Trung tâm can thiệp bào thai, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đến hẹn lại lên, cứ tới các năm theo quan niệm là "năm đẹp", nhu cầu có con của các gia đình lại tăng vọt.

Từ thực tế lâm sàng, BS Hương cho biết, nhu cầu của các gia đình sinh con đúng năm Giáp Thìn là rất lớn.

Sản phẩm hỗ trợ săn rồng trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang  - 4

BSCKII Ngô Thị Hương, Trung tâm can thiệp bào thai, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Ảnh: CTV).

Nắm bắt tâm lý nóng lòng săn "rồng vàng", hàng loạt các sản phẩm được quảng cáo giúp tăng khả năng thụ thai được rao bán trên chợ mạng. BS Hương cảnh báo, các gia đình cần tỉnh táo để tránh tiền mất tật mạng.

"Lợi dụng tâm lý muốn sinh con năm rồng, nhiều sản phẩm bị thổi giá lên cao cũng như phóng đại về công dụng. Nếu không tỉnh táo, các gia đình lại mất tiền oan mà không mang lại giá trị gì.

Bên cạnh đó, không ít các sản phẩm được bày bán tràn lan trên mạng không được kiểm soát về chất lượng, nguồn gốc. Do đó, người dân dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe", BS Hương phân tích.

Theo BS Hương, các gia đình có nhu cầu mang thai cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn. Các sản phẩm hỗ trợ cho việc mang thai chỉ nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

"Trước khi mang thai, điều quan trọng nhất mà các gia đình cần quan tâm là chuẩn bị những bước cho thai kỳ an toàn như: tiêm phòng, khám sàng lọc, uống thuốc để phòng dị tật thai và có cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ theo chỉ dẫn của bác sĩ", BS Hương nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm hỗ trợ 'săn rồng' trên mạng: Chuyên gia cảnh báo tiền mất tật mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO