Sân Old Trafford có thể bị phá bỏ

14/01/2023 13:26

MU có kế hoạch nâng cấp "thánh địa" Old Trafford hoặc xây sân vận động mới sau khi quá trình chuyển đổi chủ hoàn tất.

Trong tương lai, sân Old Trafford có khả năng không còn tồn tại.

Các kiến ​​trúc sư Populous cùng nhà tư vấn quản lý Legends International, hai công ty đứng sau dự án xây Tottenham Hotspur Stadium của Spurs, được MU giao nhiệm vụ phác thảo kế hoạch làm mới bộ mặt sân nhà đội bóng trong hơn một năm qua. Theo Guardian, 2 phương án vừa được trình lên giới chủ MU.

Đầu tiên, MU có thể nâng sức chứa của Old Trafford lên 88.000 chỗ ngồi (hiện tại 74.140 chỗ). Quá trình này bao gồm việc cải tạo lại khán đài Sir Bobby Charlton, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như dịch vụ của sân. Old Trafford có nhiều chỗ bị hư hại và cần được sửa chữa.

Nhà Glazer không có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc cải tạo sân kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Theo Daily Mail, phương án này ước tính tiêu tốn của "Quỷ đỏ" hơn 1 tỷ bảng. Dù vậy, dự án trở nên phức tạp khi có một tuyến đường sắt chạy phía sau khán đài chính.

Phương án còn lại là xây dựng một sân mới hoàn toàn, đồng nghĩa với việc biểu tượng Old Trafford 112 năm tuổi sẽ bị phá bỏ. Vị trí xây dựng sân mới nằm trên khu đất bao quanh Old Trafford vốn thuộc quyền sở hữu của MU. Cần ít nhất 2 tỷ bảng để "Quỷ đỏ" hoàn tất việc xây dựng sân mới.

Việc nâng cấp "Nhà hát của những giấc mơ" hay xây sân mới sẽ do chủ mới của MU quyết định. Tương tự Roman Abramovich khi bán lại Chelsea cho Todd Boehly, nhà Glazer yêu cầu đối tác mua lại đội bóng phải cam kết đầu tư vào MU.

The Athletic tiết lộ giới chủ "Quỷ đỏ" nhận được nhiều lời đề nghị mua lại CLB từ Mỹ, Trung Đông và tại Anh. Giữa tháng 2, gia đình Glazer sẽ chốt thỏa thuận với đối tác họ ưng ý nhất.

Mức giá nhà Glazer mong muốn là 6 đến 7 tỷ bảng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia tài chính, "Quỷ đỏ" có thể được đổi chủ với trên dưới 5 tỷ bảng. "Giới chủ Man Utd đang đẩy mạnh việc chuyển nhượng lại toàn bộ đội bóng trong quý đầu tiên của năm 2023", The Athletic khẳng định.

"Bạn sẽ cần tập trung theo dõi khoảng thời gian này khi việc chuyển giao MU có thể diễn ra rất sớm", chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein cho hay. "Đó sẽ là một thời khắc địa chấn trong lịch sử của Man United".

Giới chủ Mỹ không có ý định để bơm tiền đầu tư thêm. Việc họ quan tâm bây giờ là tìm một nhà đầu tư tốt. Chính vì thế, "Quỷ đỏ" chỉ có thể thực hiện các thương vụ hỏi mượn cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. HLV Erik ten Hag không được cấp tiền để mang về những bản hợp đồng mà ông cần.

Highlights Man United 3-0 Charlton Antony và Marcus Rashford (cú đúp) lần lượt lập công, giúp MU hạ đội bóng ở giải hạng Ba để giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân Old Trafford có thể bị phá bỏ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO