Sân Mỹ Đình lắp VAR, sẵn sàng cho trận ĐT Việt Nam – Australia

PV/VOV.VN| 05/09/2021 19:46

Hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã được lắp đặt tại sân Mỹ Đình và sẵn sàng hướng tới trận đấu ĐT Việt Nam gặp Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm nay (5/9), hệ thống VAR do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hỗ trợ đã được lắp đặt tại sân Mỹ Đình và dự kiến sẽ vận hành thử vào ngày mai (6/9), trước khi trận đấu ĐT Việt Nam gặp Australia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 7/9.

Đây là trận đấu đầu tiên có VAR xuất hiện tại sân Mỹ Đình, cũng như tại Việt Nam. Được biết, có tới 33 máy quay được lắp đặt để phục vụ cho VAR, trong đó có 8 máy quay siêu chậm và 4 máy quay chậm cực đại.

Theo yêu cầu của AFC, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn được phòng chức năng để đặt VAR nằm gần xe màu của truyền hình, cũng như bố trí đủ cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn để lắp đặt và vận hành hệ thống này.

Hai thành viên tổ VAR ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp Australia sẽ là ông Abdulla Ali Al-Marri và ông Khamis Mohammed Al-Marri. Trọng tài chính là ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim. Trợ lý trọng tài 1 là ông Taleb Salem Al-Marri. Trợ lý trọng tài 2 là ông Saoud Ahmed Almaqelah. Trợ lý trọng tài bàn là ông Saoud Ali Al-Adba.

Cả 6 vị trọng tài này đều là người Qatar. Trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim từng điều khiển trận ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 và trận thua ĐT Iraq 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2019./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân Mỹ Đình lắp VAR, sẵn sàng cho trận ĐT Việt Nam – Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO