Sân khấu 5B gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường trong kịch thiếu nhi

Mộc Khải| 25/05/2023 16:42

Vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp tới, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (Sân khấu 5B) tiếp tục phục vụ khán giả "nhí" vở diễn "Đại náo long cung".

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, "bà bầu" Mỹ Uyên cho biết Đại náo long cung ra mắt từ dịp Tết Nguyên đán, song rất được lòng khán giả nên đến nay vẫn thu hút số lượng lớn người đến xem. Nữ nghệ sĩ còn chia sẻ, nhiều cha mẹ dắt các con đi xem đến 2-3 lần, dù đã nhiều tháng công diễn nhưng lúc nào rạp cũng kín 80-100% ghế.

Đại náo long cung là vở diễn có bối cảnh dưới nước, nhắc nhở các em nhỏ chú trọng bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Vở diễn này mang tính giáo dục cao với nhiều nhân vật được tạo hình lộng lẫy, nhiều màu sắc.

Sân khấu 5B gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường trong kịch thiếu nhi - 1

Một cảnh trong vở "Đại náo long cung" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nói về vở diễn, NSƯT Mỹ Duyên hào hứng: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi thời gian qua, các bé đến xem kịch luôn chăm chú lắng nghe. Hy vọng vở kịch vừa giúp các con cảm thấy thoải mái, thư giãn sau thời gian học căng thẳng, đồng thời giúp các con ghi nhớ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường".

Nữ nghệ sĩ cho biết thêm vở diễn Đại náo long cung kéo dài khoảng 90 phút, với rất nhiều nội dung, tình tiết. Bên cạnh đó, do kịch phục vụ cho khán giả nhỏ tuổi nên đôi khi trên sân khấu phải xuất hiện các tình huống phát sinh, tăng sự tương tác giữa diễn viên và khán giả "nhí". Điều này đòi hỏi diễn viên phải thật khéo léo, chuyên nghiệp mới giúp các bé không cảm thấy chán nản.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cũng tâm sự, cái khó khi dàn dựng vở diễn này là phải làm sao để có thể truyền tải trọn vẹn các thông điệp ý nghĩa cho các bé một cách dễ hiểu, giúp bé nhớ lâu và cảm thấy hứng thú.

Sân khấu 5B gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường trong kịch thiếu nhi - 2

Vở diễn được dàn dựng bắt mắt (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sân khấu 5B gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường trong kịch thiếu nhi - 3

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cũng góp mặt trong vở "Đại náo long cung" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Không chỉ vậy, để có vở diễn đặc sắc, Mỹ Uyên cùng các cộng sự đã nghiên cứu, đầu tư bối cảnh dưới đại dương thật công phu. Trang phục của các nhân vật được thiết kế đa dạng, bắt mắt. Cô cho biết bản thân luôn tâm niệm dù làm bất cứ tác phẩm nào cũng phải chỉn chu, tâm huyết.

"Đặc biệt với khán giả nhỏ tuổi, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện sự vui tươi, mềm mại, câu từ hình ảnh phù hợp với lứa tuổi của các con. Sân khấu chúng tôi cũng đã ráo riết chuẩn bị thêm một vở kịch thiếu nhi, tuy nhiên không ra kịp vào dịp 1/6, chắc phải giữa tháng 6 vở mới này mới được công diễn. Hiện tại, chúng tôi rất hạnh phúc, hừng hực tâm huyết để có thể mang đến nhiều vở diễn hay cho khán giả nói chung và các em nhỏ nói riêng", nghệ sĩ 7X cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân khấu 5B gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường trong kịch thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO