Sân golf Royal County Down

Minh Tuệ| 01/10/2021 03:52

Royal County Down được thiết kế bởi Old Tom Morris – một kiến trúc sư người người Scotland. Sân chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 1889 đến nay, Royal County Down được biết đến là một trong những sân golf bãi biển đẹp nhất trên thế giới.

Giới thiệu chung vềRoyal County Down

Royal County Down ẩn mình trong khu bảo tồn thiên nhiên Murlough, trải dài theo bờ biển Dundrum. Sân được thiết kế gồm 36 lỗ và rộng 7.200 yards (6.580m) với nhiều thử thách để các golfer trải nghiệm. Đặc biệt, lỗ thứ 4 và lỗ thứ 9 của sân được liệt kê vào danh sách 500 lỗ golf tuyệt nhất trên thế giới, par4/486 yard bắt đầu từ một mô đất lớn tới vùng fairway 60 feet và 260 yard từ vùng teebox. Sân golf gồm hai sân con là The Championship và Annesley.

Royal County Down 3

The Championship dài 6.5km, được bao bọc bởi vịnh Dundrum (phía Đông) và dãy núi Mourne (phía Bắc), khiến nơi đây mang một vẻ đẹp tự nhiên động lòng người, nhất là vào mùa xuân. Bên cạnh đó, sân còn có dải fairway hẹp nhất với các cồn cát ấn tượng, được bao phủ bởi cây thạch nam tím và cây kim tước hoa vàng.

Hố cát nổi nhân tạo nằm xen kẽ với cỏ đuôi trâu màu đỏ và cỏ thạch nam nhấp nhô vừa tạo thành thử thách, vừa mang lại trải nghiệm thú vị cho các golfer khi chơi tại sân này, bởi họ phải mất khá nhiều thời gian để định hình hướng đi cho trái bóng.

Royal County Down 4

Sân Annesley Links cũng không kém phần tráng lệ. Mặc dù ngắn hơn nhiều so với Championship Links, đây vẫn là một khóa học rất thử nghiệm, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, núi và cồn cát.

Trải qua hơn 130 năm, sân golf Royal County Down vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên thủa ban đầu, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình.

Địa chỉ sân golf Royal County Down

Tọa lạc tại Newcastle, phía Bắc Ireland, Royal County Down là sân golf có nhiều đóng góp lớn đối với bộ môn golf ở Ireland.

Đây cũng nơi diễn ra các giải đấu lớn, gắn liền với tên tuổi của những tay golf huyền thoại.

Dịch vụ tại sân golfRoyal County Down

Nhà hàng nằm trong nhà CLB có tầm nhìn ra green số 18, tee thứ 10 và Dãy núi Morne. Quầy bar và phòng ăn mang đến cho golfer cơ hội thư giãn thoải mái sau vòng đấu của họ.

Royal County Down8

Phòng thay đồ nam và nữ cho du khách được trang bị tủ khóa cá nhân cho phép cất giữ quần áo và các vật dụng khác, đồng thời có đầy đủ tiện nghi vòi sen, phòng tắm và phòng vệ sinh.

Tiêu chuẩn trang phục tạiRoyal County Down

Dành cho nam giới

Người chơi phải mặc trang phục chơi gôn theo tiêu chuẩn có thể chấp nhận được khi chơi ở sân Championship hoặc Annesley Links.

Các ví dụ sau luôn không được chấp nhận:

  • Quần jean và áo khoác denim
  • Áo sơ mi không tay hoặc không cổ
  • Quần đùi
  • Áo len không áo sơ mi
  • Hàng may mặc có khẩu hiệu
  • Áo sơ mi lửng bên ngoài quần tây hoặc quần đùi và chân quần tây nhét vào tất

Lưu ý: Nên đi tất dài đến đầu gối hoặc vớ thể thao với quần đùi phù hợp. Vì sự an toàn, những người chơi gôn nên đi giày chơi gôn.

Empty

Đối với phụ nữ

Người chơi phải mặc trang phục chơi gôn theo tiêu chuẩn có thể chấp nhận được khi chơi ở sân Championship hoặc Annesley Links.

Các ví dụ sau luôn không được chấp nhận:

  • Quần jean và áo khoác denim
  • Áo sơ mi không có tay - trừ khi có cổ
  • Quần đùi ngắn
  • Hàng may mặc có khẩu hiệu
  • Track Suits hoặc Leisure Suits hoặc Leggings
  • Giày Trainer

Lưu ý: Vì sự an toàn, người chơi golf nên đi giày chơi golf.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân golf Royal County Down
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO