Sân golf ở Vĩnh Phúc được phép hoạt động trở lại

Minh Tuệ| 13/09/2021 12:21

Từ ngày 13/9, Vĩnh Phúc nới lỏng biện pháp phòng chống Covid-19, cho phép các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Vũ Việt Văn vừa ký quyết định về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, từ 0h ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới, Vĩnh Phúc yêu cầu không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và khi thực hiện các hoạt động thể thao ngoài trời. UBND tỉnh cũng yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi tiếp xúc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo tối 12/9

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo tối 12/9

Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage, tắm công cộng. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/một lần đối với người trực tiếp phục vụ khách và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Khách đến chơi golf phải được lập danh sách, khai báo y tế.

Ngoài ra, các khu, điểm du lịch, danh thắng, dịch vụ spa, dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà, các nhà hàng ăn, uống cũng được phép mở cửa trở và chỉ hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón khách trong tỉnh). Riêng các nhà hàng không phục vụ đồ uống có cồn và không quá 20 người mỗi phòng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải xây dựng phương án phòng, chống dịch chi tiết. Yêu cầu phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% khách vào, khai báo y tế, phát hiện tiếp xúc gần theo quy định.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội tỉnh hoạt động trong nội tỉnh và chỉ được phép sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe (nếu có) phải thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/một lần. Chủ doanh nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lái xe vi phạm quy định.

Các cơ sở lưu trú được phép mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ karaoke, massage. Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/một lần đối với người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng tại cơ sở lưu trú và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Sân golf ở Vĩnh Phúc được phép hoạt động trở lại

Sân golf ở Vĩnh Phúc được phép hoạt động trở lại

Tỉnh cũng cho phép cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia, cán bộ quản lý, công nhân, người lao động tại những khu vực đang áp dụng Chỉ thị 15, hàng ngày được phép đến Vĩnh Phúc làm việc, không phải cách ly y tế nhưng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục cho dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, các cơ sở karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, vũ trường, bể bơi, quán bar, các hoạt động lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người, các quán bia, rượu phục vụ tại chỗ.

Trước Vĩnh Phúc, tỉnh Ninh Bình và Bắc Giang cũng nới lỏng các dịch vụ, hoạt động du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 tại địa phương cơ bản được kiểm soát. Trong đó, các sân golf được đón khách trở lại với những quy định cụ thể (đón khách nội tỉnh, nội thành phố hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2).

Vĩnh Phúc sở hữu 3 sân golf đẳng cấp: Sân golf Đầm Vạc, Sân Golf Tam Đảo và Sân Golf Đại Lải.

Heron Lake Golf Course - Sân golf Đầm Vạc tọa lạc tại Đình Ấm, Khai Quang, Vĩnh Yên , Vĩnh Phúc. Sân được thiết kế với tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với các quy tắc và kiến trúc quốc tế. Nhiều giải golf chuyên nghiệp, nghiệp dư đã diễn ra tại đây.

Sân Golf Tam Đảo (Tam Dao Golf & Resort) tọa lạc tại Hợp Châu, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Nơi đây không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sân và dịch vụ mà còn được yêu thích bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Sân Golf Đại Lải (Đại Lải Star Golf & Country Club) nằm tại Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Sân đạt tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ được thay đổi thường xuyên để tạo nên những thử thách mới và tránh sự quen thuộc, nhàm chán cho người chơi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân golf ở Vĩnh Phúc được phép hoạt động trở lại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO