Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm

31/12/2021 18:13

Khác với những năm trước, dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay ở các bến xe, ga tàu tại TPHCM trở nên ảm đảm, vắng vẻ lạ thường, các quầy bán vé lác đác vài hành khách tới mua.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 1

Chiều 31/12, ghi nhận tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), khác với dịp lễ Tết dương lịch như trước đây, năm nay không khí ở bến xe trở nên vắng vẻ, ảm đạm lạ thường.

Khu vực sảnh bến xe thưa thớt người, các hàng ghế trống trơn, lác đác một số hành khách tới mua vé, chờ xe về các tỉnh miền Trung.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 2

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay bến xe không còn cảnh tấp nập, chen chúc nhau ở các quầy vé như những năm trước. Chiều cuối cùng của năm 2021, chỉ lác đác số ít hành khách tới mua vé xe, gửi hàng về quê.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 3

Các quầy vé trống trơn, chỉ lác đác vài hành khách tới mua vé, một phần vì người dân chọn cách mua vé online, phần khác thì người dân ít đổ xô về quê hơn do tình hình dịch bệnh ở các địa phương chưa ổn định, quy định cách ly ở địa phương chặt chẽ khiến nhiều người e ngại việc về quê nghỉ lễ.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 4

Nguyễn Nhật Duy (quê Bình Thuận) cùng nhóm bạn trở về quê sau nhiều tháng chưa về nhà do dịch bệnh.

"Lâu rồi chưa được về quê, nhân dịp Tết dương lịch được nghỉ mấy hôm nên em về thăm gia đình luôn. Mọi năm về quê dịp lễ khá là chật vật vì người đông, thậm chí là không mua được vé về, nhưng năm nay thì vắng vẻ quá. Cả chuyến xe có vài người đi", Duy cho hay.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 5

Vợ chồng bà Đỗ Thị Tài (quê Phú Yên) làm thủ tục để lên xe về quê dịp lễ, xe sắp xuất bến nhưng hai vợ chồng bà Tài là những vị khách đầu tiên đăng ký lên xe.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 6

Ngoài bãi xe, không còn cảnh chen chúc, nhộn nhịp hành khách như các năm trước, một số ít người về quê chủ yếu là về nghỉ dài ngày hoặc chỉ đi về các tỉnh miền Trung lân cận TPHCM.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 7

Ghi nhận tại ga Sài Gòn (Quận 3) trong chiều 31/12, khung cảnh ở sảnh chính vắng vẻ, thưa thớt hành khách về quê dịp Tết Dương lịch.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 8

Theo chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên bán vé tại ga tàu Sài Gòn cho hay, lượng hành khách trong ngày cuối cùng của năm 2021 có đông hơn một chút so với ngày thường, nhưng rất ít nếu so sánh với lượng khách cùng kỳ năm ngoái.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 9

"Tôi rất vui khi hôm nay được về quê thăm gia đình. Tuy tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nhưng bản thân tôi đã tiêm đủ mũi vắc-xin, bản thân cũng luôn tuân thủ nguyên tắc phòng dịch 5K, nên tôi cảm thấy rất an tâm khi đi tàu về quê", ông Lê Kiên Trung (73 tuổi, quê Hà Nội) vui vẻ nói.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 10

Tại phòng chờ, những hàng ghế ngồi trống, được các hành khách tận dụng để nằm nghỉ trong thời gian đợi lên tàu.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 11

Các nhân viên soát vé tại cổng yêu cầu các hành khách phải khai báo y tế trên ứng dụng y tế PC-Covid trước khi lên tàu.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 12

Ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày 31/12, ga có hai chuyến tàu khởi hành từ Sài Gòn đi Hà Nội là SE8 (khởi hành lúc 6h sáng), SE6 (khởi hành lúc 15h20). Dự kiến ga sẽ đón khoảng 450 hành khách đi tàu. Đây là con số rất ít, so với các năm trước.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 13

Khu vực bán vé trên lầu đã tạm ngưng hoạt động hoàn toàn vì không có khách để phục vụ, dù vé tàu Tết Nhâm Dần đã mở bán được hơn một tháng qua.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 14

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 31/12, có khá đông hành khách chờ làm thủ tục bay trong buổi chiều ngày cuối cùng của năm 2021.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 15

Chị Mỹ Hạnh (30 tuổi, quê Nghệ An) đặt chuyến bay từ TPHCM về Vinh vào buổi chiều cuối năm. Chị Hạnh cho biết, tranh thủ nghỉ lễ nên về quê chơi, không quên mang đồ bảo hộ để giữ an toàn phòng dịch nơi đông người.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 16

Theo một nhân viên của hãng bay Bamboo Airways, lượng khách tăng gấp nhiều lần so với các ngày trước. Hãng huy động hơn 100 nhân viên, mở thêm quầy phục vụ check-in vé để hỗ trợ hành khách làm thủ tục. Đối với những hành khách không có hành lý ký gửi, hãng cử nhân viên hỗ trợ lấy vé trên máy tự động.

Cũng theo hãng bay này, hành khách chủ yếu đặt vé đi đến các tỉnh có nhiều điểm du lịch như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang...

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 17

Ở khu vực sảnh đến ga nội địa Tân Sơn Nhất ghi nhận lượng khách khá đông đúc.

Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm - 18

Trong khi đó, tại khu vực làm thủ tục tại hãng bay Vietnam Airlines khá vắng khách vào chiều cuối năm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, bến tàu xe ở TPHCM vắng vẻ chiều cuối năm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO