Những ngày sát Tết, nhu cầu về quê của người dân tăng cao đột biến khiến sân bay trở nên đông đúc. Chiều 27/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ra nhiều giải pháp phân luồng, hỗ trợ hành khách nhưng tình trạng khách nối hàng dài vẫn tiếp tục diễn ra. Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không liên tục lùi giờ nhiều tiếng đồng hồ khiến hàng khách càng thêm mệt mỏi, đứng ngồi vạ vật khắp khu vực sảnh làm thủ tục kéo dài ra ngoài hành lang sảnh đi.
Tại khu vực check-in và soi chiếu an ninh luôn có nhân viên của hãng bay túc trực hỗ trợ những hành khách sát giờ bay vẫn chưa kịp làm thủ tục.
Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách không nên đến sân bay quá sớm, gây ùn tắc ở nhà ga. Hành khách khai báo thông tin chuyến bay trên phần mềm PC-Covid từ lúc còn ở nhà để rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay. Để việc làm thủ tục được nhanh chóng, hành khách cần chuẩn bị trước giấy tờ tùy thân, khai báo y tế trước khi đến sân bay, đóng kiện hàng ký gửi theo đúng quy cách.