Sân bay Tân Sơn Nhất có bãi cho taxi đậu miễn phí từ ngày 15/1

12/01/2023 18:14

Từ ngày 15/1, khu đất rộng hơn 3.500 m2 góc đường Bạch Đằng- Trường Sơn- Hồng Hà sẽ được tận dụng làm bãi đệm cho taxi hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất đậu miễn phí.

Khu đất diện tích 3,541,9 m2 có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, góc đường Bạch Đằng- Trường Sơn- Hồng Hà (quận Tân Bình) do Cảng vụ hàng không Miền Nam quản lý.

Bắt đầu từ ngày 15/1 đến 6/2, khu đất này sẽ được bàn giao cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sử dụng làm bãi taxi tạm.

Quy mô bãi tạm này có công suất 100 vị trí đậu cho các hãng taxi đang ký hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bãi đất rộng hơn 3.500 m2 sẽ được tận dụng làm bãi đậu taxi từ ngày 15/1

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện trạng trong mặt bằng khu đất này có mương hở cắt ngang với bề rộng khoảng 6m. Mương này là một trong những tuyến chính để thoát nước từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực kênh Nhật Bản thuộc công viên Gia Định.

Hiện, toàn bộ khu đất đã được rào thô sơ, một số vị trí rào đã bị hư hỏng cần gia cố, cây cỏ mọc hoang và nơi đổ rác của cư dân xung quanh cần thu dọn.

Theo đó, để cho các xe taxi có thể tập kết ở đây, đơn vị sẽ tiến hành chỉnh trang, vệ sinh và thiết lập một số hạng mục hạ tầng cơ bản như cấp điện chiếu sáng, cấp nước, bố trí nhà vệ sinh di động....

Cảng phối hợp Sở Xây dựng TP.HCM thi công lắp đặt thêm 1 đan bê tông cốt thép bắt qua mương hở nhằm tăng linh hoạt xe taxi lưu thông bên trong bãi tạm. Thi công cổng mới tại lối vào nhà ga quốc tế và thi công đường vuốt dốc giữa bãi tạm vào con đường này.

Xe taxi chiếm đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất dễ gây cản trở giao thông

Toàn bộ chi phí chuẩn bị cho mặt bằng, bãi đậu xe tạm sẽ do Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chi trả. Các đơn vị taxi sẽ tự trả các chi phí do đơn vị phát sinh tại bãi đệm tạm như điện chiếu sáng, nước, vệ sinh môi trường...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất có bãi cho taxi đậu miễn phí từ ngày 15/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO