Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm

28/01/2024 12:16

Khuya 27/1, hàng chục chuyến bay liên tiếp đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đưa lượng lớn Việt kiều về Việt Nam ăn Tết, việc "1 người về 10 người đón" khiến sảnh đến ga quốc tế đông nghẹt.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 1

Những ngày này, sảnh đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) luôn trong tình trạng đông đúc vì hàng nghìn người chờ đón thân nhân từ nước ngoài về Việt Nam đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 2

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, từ khuya 27 đến rạng sáng 28/1, nhiều gia đình ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận dẫn theo người nhà ra sân bay chờ đón người thân của mình trở về Việt Nam đón năm mới khiến khu vực sảnh chờ khách đến của ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng chật kín người.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 3

Cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bắt đầu khoảng 1 tuần nay, kéo dài đến khoảng 25/2. Theo số liệu từ Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 4

Trên bảng thông tin điện tử, thông báo các chuyến bay từ nước ngoài liên tục hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Cao điểm trong ngày là khoảng 22h tới 1h sáng hôm sau.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 5

Bên trong khu vực băng chuyền nhận hành lý, người dân xếp hàng dài chờ lấy đồ. Đa số mỗi người đều mang theo từ 2 đến 5 kiện hàng, vali, hành lý lỉnh kỉnh. Tuy nhiên, khu vực nhập cảnh và nhận hành lý vẫn khá trật tự, chưa xuất hiện tình trạng quá tải.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 6

Phía bên ngoài sảnh chờ, người thân mòn mỏi chờ đợi, nhiều người đến trước 2-3 giờ để chờ đón người thân về nước.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 7

Tình trạng "1 người về 10 người đi đón" khiến khu vực sảnh đến ga quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghẹt phía bên ngoài. Nhiều em nhỏ, người lớn ngủ gục trên ghế vì chờ đợi quá lâu.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 8

Khu vực ngay cổng ra luôn trong tình trạng "chặt như nêm" vì đây là nơi dễ nhìn thấy người thân nhất khi họ vừa bước ra ga đến. Nhiều em nhỏ ngồi bệt, quỳ xuống sàn để chờ người thân.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 9

Những ánh mắt chờ đợi, ngóng trông luôn hướng về phía cửa đến của ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 10

Những ánh mắt vui sướng, những cánh tay liên tục dơ cao để báo hiệu cho người thân từ bên trong.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 11

Chị Thùy Linh (Vũng Tàu) ôm theo hoa, chạy thật nhanh về phía cửa ga đến khi nhìn thấy người thân xuất hiện.

"Tôi và gia đình tới từ 2 tiếng trước để chờ, gia đình chị gái tôi sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, nay có dịp về quê đón Tết nên vui quá, không kiềm lại được", chị Linh nói.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 12

Không khó bắt gặp những cái hôn, cái ôm, cả những giọt nước mắt xúc động của các gia đình, người thân gặp lại nhau sau thời gian dài sinh sống và học tập tại xứ người.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 13

Những nụ cười rạng rỡ, cái ôm thật chặt khi những thành viên trong gia đình gặp nhau sau thời gian dài xa cách.

Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm - 14

Rạng sáng 28/1, khách Việt kiều vẫn tiếp tục đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, phía bên ngoài hàng nghìn người vẫn tiếp tục chờ đón người thân.

Dự báo trong vài ngày tới, lượng Việt kiều về nước đón Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục gia tăng. Dịp cao điểm Tết năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên, phương tiện để bảo đảm phục vụ tốt cho bà con nước ngoài hồi hương, khách quốc tế đến Việt Nam vào những ngày đầu năm 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người vào giữa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO