Sân bay Kabul bị tấn công khủng bố đẫm máu, 'thảm sát' kinh hoàng, ai nhận trách nhiệm?

Việt Hà| 27/08/2021 06:45

Baoquocte.vn. Ngày 26/8, quân đội Mỹ xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul ở Afghanistan, giữa lúc Washington đang dẫn đầu chiến dịch tiếp tục sơ tán hàng nghìn người từ cơ sở này.

Sân bay Kabul bị tấn công khủng bố đẫm máu, 'thảm sát' kinh hoàng, ai nhận trách nhiệm?
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công và cho biết 60 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ngày 26/8 vào sân bay Kabul.(Nguồn: CNN)

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng đã xảy ra một vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul".

Trong khi đó, các quan chức Mỹ và đồng minh tiết lộ họ nhận được thông tin tình báo cho biết các đối tượng đánh bom tự sát đã đe dọa tấn công sân bay Kabul.

Một quan chức Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ việc.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ, Tướng Kenneth McKenzie sau đó xác nhận, vụ tấn công tại sân bay Kabul đã khiến 12 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Một quan chức Taliban thông báo, có ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong vụ nổ, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, nhiều lính gác của Taliban cũng đã bị thương. Hiện chưa có xác nhận về thông tin này.

Hãng tin BBC dẫn lời "một quan chức y tế cấp cao" cho biết, có ít nhất 60 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương trong các vụ nổ ở sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu trên.

Trên kênh Telegram, nhánh truyền thông Amaq thuộc IS xác nhận, đối tượng đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố này “đã tiếp cận được đám đông phiên dịch và cộng tác viên, cùng với quân Mỹ tại ‘Trại Baran’ gần sân bay Kabul và điểm hỏa đai nổ, làm 60 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, trong đó có các chiến binh Taliban”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Kabul bị tấn công khủng bố đẫm máu, 'thảm sát' kinh hoàng, ai nhận trách nhiệm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO