Sân bay, bến xe nơi nhộn nhịp nơi thưa vắng trong ngày cuối năm

VÕ THANH BÌNH| 31/01/2022 13:50

Lượng người đi qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày cuối năm khá nhộn nhịp khi khu vực an ninh mở hết quầy, trong khi đó bến xe miền Tây khá thưa vắng khách.

Ghi nhận trong chiều ngày 31/1/2022, tức 29 Tết, khu vực Bến xe Miền Tây khá thưa vắng khách. Khu vực nhà xe doanh nghiệp vốn tất bật nhiều năm trước nay đã không còn cảnh chen lấn.

Đặt vé đi Vĩnh Long cho ngày 3/2/2022, khách hàng tên Minh (ngụ Bình Tân, TP.HCM) không tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam-1.jpg
Bến xe Miền Tây thưa hành khách đến mua vé sáng và trưa ngày cuối năm.

"Giá vé vẫn giữ nguyên 115.000 đồng cho hành trình TP.HCM đi Vĩnh Long như mọi khi, không hề có sự tăng giá so với nhiều năm trước", anh Minh cho hay.

Không chỉ khu vực hành khách vắng, ghi nhận khu vực nhà xe doanh nghiệp sau quầy bán vé cũng khá ít xe chờ.

Một hành khách cho biết giá xe hiện tăng lên 190.000 đồng - 210.000 đồng cho hành trình đi từ TP.HCM đến Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, việc đặt vé cũng nhanh và không còn chen lấn chờ lâu như thời trước dịch.

Tại Bến xe Miền Đông, theo Báo Lao Động, trong ngày 31/1, dù vẫn trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết nhưng các quầy vé chỉ lác đác khách mua vé.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam.jpg
Bến xe Miền Đông cũng ít hành khách đi lại ngày cuối năm.

Đại diện nhà xe đi Gia Lai cho hay, mọi năm chạy xuyên Tết, nhưng năm nay, giao thừa rồi nhưng vẫn chỉ có 1 chuyến xuất bến, còn mùng 1 đến mùng 3 thì vẫn chưa có khách.

Trái với Bến xe Miền Đông và Miền Tây trong ngày cuối năm thưa khách, sân bay Tân Sơn Nhất lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết sau khi nhiều tỉnh thông báo ngưng cách ly tập trung.

Chị Nhung (ngụ Tuy Hòa) cho biết vé chị mua chỉ 1,7 triệu đồng, rẻ hơn vài trăm ngàn đồng so với mọi năm nên cũng tranh thủ về quê sum vầy 3 ngày Tết.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam-2.jpg
Đông hành khách tại cửa khởi hành trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Nguyễn.

Trong khi đó, anh Hùng (ngụ Bình Định) cho biết anh chỉ chờ chưa đến 20 phút để qua khu vực an ninh.

"Vào thời điểm 11h - 12h lượng khách nhiều tại sảnh thủ tục, nhưng khu vực an ninh lại ít khách nên chờ cũng không lâu", anh Hùng cho biết.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam-6.jpg
Hành khách trong khu vực cổng 14 - 15 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Nguyễn.

Lượng hành khách đi lại đông tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng khiến nhiều hãng bay vé cao ngất ngưởng cho ngày cuối năm lẫn đầu năm trên nhiều đường bay.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam-3.jpg
Cổng an ninh đông người thời điểm 10h - 11h trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Nguyễn.

Cụ thể, hành trình TP.HCM đi Quy Nhơn giá dao động từ 2 triệu đồng trở lên cho chuyến bay tối ngày 31/1/2022 và 1/2/2022. Đường bay TP.HCM đi Đà Nẵng hiện ghi nhận Vietnam Airlines chỉ còn hạng thương gia, trong khi VietJet vẫn còn hạng vé tiết kiệm không hành lý từ 2,1 triệu đồng.

san-bay-ben-xe-noi-nhon-nhip-noi-thua-vang-trong-ngay-cuoi-nam-4.jpg
Khu vực an ninh thoáng người thời điểm 11h-  12h trưa ngày 31/1/2022.

Trên đường bay TP.HCM đi Hà Nội, giá vé dao động từ 2,6 triệu đồng cho ngày cuối năm và đầu năm. Riêng hành trình ngược lại hiện ở mức từ 500 ngàn đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay, bến xe nơi nhộn nhịp nơi thưa vắng trong ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO