Samsung vừa công bố chương trình thay màn hình miễn phí một lần cho các thiết bị gặp vấn đề sọc màn hình từ nay đến cuối năm 2024. Đây được xem là động thái tích cực từ nhà sản xuất nhằm hỗ trợ người dùng đang gặp phải lỗi này trên các thiết bị của họ.
Theo thông tin từ tài khoản Tarun Vats trên nền tảng X (trước đây là Twitter), chương trình hiện đang được áp dụng tại thị trường Ấn Độ cho một số dòng điện thoại bao gồm Galaxy S21, S21+, S21 Ultra, S21 FE 5G (SM-G990B và SM-G990), S22 Ultra (SM-S908E).
Hiện tượng sọc màn hình không phải là vấn đề mới và cũng không chỉ xảy ra riêng với Samsung. Nhiều nhà sản xuất khác sử dụng màn hình AMOLED như OnePlus hay Apple cũng từng ghi nhận những trường hợp tương tự. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số ý kiến cho rằng đây là lỗi ngẫu nhiên, trong khi số khác cho rằng vấn đề xuất phát từ các bản cập nhật phần mềm.
Để hỗ trợ khách hàng, Samsung đã triển khai chương trình thay màn hình miễn phí tại một số thị trường. Cụ thể tại Ấn Độ, chương trình đã được thực hiện từ năm ngoái và vừa được gia hạn đến ngày 31/12/2024. Quy trình thực hiện khá đơn giản: người dùng chỉ cần mang thiết bị đến các trung tâm dịch vụ được Samsung ủy quyền để được kiểm tra và thay thế màn hình miễn phí nếu thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ.
Điều này cho thấy các nhà sản xuất đang ngày càng quan tâm đến trải nghiệm của người dùng và có những chính sách hỗ trợ thiết thực.
Tuy nhiên, đáng tiếc là chương trình thay màn hình miễn phí này hiện mới chỉ được Samsung triển khai tại một số thị trường như Ấn Độ. Tại Việt Nam, người dùng Galaxy vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào về chương trình này từ Samsung Việt Nam.
Theo đó, khi gặp lỗi sọc màn hình, người dùng trong nước vẫn phải tuân theo chính sách bảo hành thông thường và chi trả phí thay màn hình nếu thiết bị đã hết hạn bảo hành. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin nếu Samsung có kế hoạch mở rộng chương trình này đến thị trường Việt Nam trong thời gian tới.