Samsung sẽ chuyển hoàn toàn sang các phương tiện “xanh” vào năm 2030

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)| 08/07/2021 05:45

Samsung tuyên bố sẽ thay thế khoảng 800 chiếc xe ôtô mà hãng đang sử dụng, bao gồm cả loại xe sedan và xe dịch vụ logistics, bằng những chiếc xe thân thiện với môi trường vào năm 2030.

Samsung se chuyen hoan toan sang cac phuong tien “xanh” vao nam 2030 hinh anh 1Bãi đậu xe của nhà máy chip của công ty Samsung ở Yongin, phía nam Seoul. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 7/7, công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc thông báo kế hoạch chuyển tất cả các xe ôtô mà công ty này đang sử dụng sang phương tiện thân thiện với môi trường vào năm 2030.

Động thái trên hòa chung với nỗ lực của Hàn Quốc nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, vốn được xem là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng ấm lên toàn cầu.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc tuyên bố sẽ thay thế khoảng 800 chiếc xe ôtô mà Samsung đang sử dụng, bao gồm cả loại xe sedan và xe dịch vụ logistics, bằng những chiếc xe thân thiện với môi trường vào năm 2030, sau khi ký một thỏa thuận về phương tiện di chuyển “xanh” với Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Các công ty đối tác và nhà cung cấp của Samsung cũng sẽ tham gia sáng kiến ôtô xanh và sẽ chuyển khoảng 2.000 ôtô sang các phương tiện thân thiện với môi trường vào năm 2030.

Trước tiên, Samsung và các chi nhánh của hãng này có kế hoạch thay thế khoảng 600 xe ôtô vào năm 2023 và 1.900 xe vào năm 2025.

Cũng theo thỏa thuận, Samsung cũng quyết định hạn chế hoạt động của ô tô chạy bằng động cơ diesel tại 5 địa điểm kinh doanh chất bán dẫn của họ ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng Bảy này.

Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ trợ cấp cho việc thay thế các phương tiện của Samsung bằng xe điện hoặc ôtô chạy bằng hydro, đồng thời hỗ trợ lắp đặt các trạm sạc tại các chi nhánh của công ty.

Samsung cho biết, việc chuyển hướng sang sử dụng phương tiện “xanh” có thể góp phần giúp Samsung giảm 6.200 tấn khí thải CO2 cũng như các chất gây ô nhiễm không khí khác mỗi năm./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ chuyển hoàn toàn sang các phương tiện “xanh” vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO