Samsung, LG dựa vào nhà bếp AI để đối phó các đối thủ Trung Quốc

09/05/2024 20:01

Samsung và LG của Hàn Quốc đã phát hành các thiết bị nhà bếp AI để gia tăng giá trị cho sản phẩm, giữa lúc các đối thủ Trung Quốc tăng cường cạnh tranh bằng giá.

Tại hội chợ đồ nội thất Salone ở Milan (Italy) tháng 4, cả Samsung và LG đều giới thiệu các thiết bị nhà bếp được phát triển cho thị trường châu Âu. Một đám đông tụ tập tại gian hàng của Samsung lắng nghe diễn giả mô tả cách trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay đổi việc nấu ăn như thế nào. Một đầu bếp nổi tiếng người Italy đã được mời để trình diễn.

https___cms image bucket production ap northeast 1 a7d2.s3.ap northeast 1.amazonaws.com_images__aliases_articleimage_3_5_2_5_47655253 4 eng GB_Cropped 171511913320240507N+Samsung+EuroCucina.jpg
Samsung trình diễn thiết bị nhà bếp AI tại hội chợ đồ nội thất quốc tế ở Italy tháng 4. Ảnh: Samsung

Chẳng hạn, sau khi camera bên trong tủ lạnh phát hiện khoai tây, màn hình trên cửa sẽ hiển thị công thức nấu ăn dựa trên sở thích của các thành viên trong gia đình. Thông tin được chuyển tiếp đến bếp để thiết lập nhiệt độ và thời gian nấu theo công thức.

Trong khi đó, LG đã cải tiến loạt thiết bị cao cấp Signature của mình để bán ở châu Âu. Lò nướng được trang bị công nghệ AI, sử dụng camera để nhận dạng các nguyên liệu và ngăn thực phẩm bị cháy. Ngoài ra, còn có một ứng dụng cho lò nướng để người dùng kiểm tra. Ứng dụng cũng có thể quay video và chụp ảnh bữa ăn. Lò nướng bắt đầu từ mức giá khoảng 7.000 USD.

LG có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số bán các thiết bị cao cấp ở châu Âu thông qua việc mở rộng dòng sản phẩm AI. Công ty đang hợp tác với các nhà thiết kế có trụ sở tại Milan để thu hút người tiêu dùng địa phương.

Samsung, LG và các nhà sản xuất thiết bị khác của Hàn Quốc đã vươn lên nhanh chóng và vượt qua các đối thủ Nhật Bản vốn đứng đầu về thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các công ty Trung Quốc phát triển không ngừng và giành được chỗ đứng. Đặc biệt, Hisense và Haier đã phát triển kinh doanh trong và ngoài nước bằng cách dựa vào thế mạnh trong việc tạo ra các sản phẩm rẻ tiền.

Cạnh tranh gay gắt về chi phí đè nặng lên doanh thu của các công ty Hàn Quốc. Trong quý I, mảng hàng hóa điện tử cỡ lớn của LG ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 7% so với một năm trước đó nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 7%. Hãng cho biết, lợi nhuận bị ảnh hưởng là do chi phí quảng cáo cao hơn để đáp ứng với sự cạnh tranh.

Phân khúc màn hình hiển thị và thiết bị kỹ thuật số của Samsung cũng bị sụt giảm 4% doanh thu trong ba tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2023. Công ty dự định thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và tăng cường mảng nhà thông minh, liên kết smartphone Galaxy với các thiết bị gia dụng.

Dù Samsung và LG được công nhận thương hiệu mạnh trên khắp thế giới, họ bắt đầu phải đối mặt với cạnh tranh lớn hơn từ các đối thủ Trung Quốc trong phân khúc cao cấp. Liệu việc các công ty Hàn Quốc tập trung vào các sản phẩm AI có được đền đáp hay không có thể là một chỉ số cho thị trường thiết bị toàn cầu.

(Theo Nikkei)

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung, LG dựa vào nhà bếp AI để đối phó các đối thủ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO