Samsung Galaxy Watch 4 thêm tính năng đo huyết áp và điện tâm đồ

HAI LAM (tổng hợp)| 16/04/2022 15:36

Samsung vừa công bố cập nhật tính năng đo huyết áp (BP) và điện tâm đồ (ECG) trên sản phẩm Galaxy Watch 4 tại thị trường Việt Nam.

samsung-galaxy-watch-4.png
Samsung Galaxy Watch 4 thêm tính năng đo huyết áp và điện tâm đồ

Người dùng Galaxy Watch 4 tại Việt Nam đã có thể cập nhật thông tin sức khỏe ở mọi lúc mọi nơi nhờ ứng dụng Samsung Health Monitor cùng điện thoại Galaxy của mình.

Huyết áp cao thường có liên quan đến các vấn đề về não, thận và tim, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến đột quỵ và bệnh tim mạch vành. Thông qua ứng dụng Samsung Health Monitor, đồng hồ Galaxy Watch 4 giúp người dùng hiểu rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Sau khi có hiệu chỉnh từ máy đo huyết áp truyền thống và Galaxy Watch 4, người dùng chỉ cần chạm vào dòng chữ “Đo” để bắt đầu đo huyết áp thông qua phân tích sóng xung, được theo dõi bằng các cảm biến “Theo dõi nhịp tim”. Samsung Health Monitor sẽ phân tích sự thay đổi huyết áp để tiến hành xác định huyết áp để người dùng theo dõi.

Trong khi đó, chức năng điện tâm đồ hoạt động thông qua việc phân tích hoạt động điện tim nhờ cảm biến trên Galaxy Watch 4. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Samsung Health Monitor khi đang ngồi thoải mái, đảm bảo đồng hồ được gắn chặt vào cổ tay. Tiếp đến đặt cẳng tay trên một mặt phẳng và đặt nhẹ đầu ngón tay của bàn tay còn lại lên nút trên cùng của đồng hồ trong vòng 30 giây. Ứng dụng sẽ đo nhịp tim và phân loại đó là nhịp xoang (nhịp tim bình thường, đều đặn) hoặc AFib (rối loạn nhịp tim).

Trên thế giới hiện nay ước tính có khoảng 33,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi rung nhĩ (AFib) hay còn gọi là rối loạn nhịp tim, một dạng rối loạn nhịp tim bất thường phổ biến. AFib thường là nguyên nhân chính gây ra các biến chứng về tim mạch, bao gồm cục máu đông, suy tim và đột quỵ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Watch 4 thêm tính năng đo huyết áp và điện tâm đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO