Samsung Galaxy S24 có thể dịch cuộc gọi tức thời

28/12/2023 08:53

Các smartphone sắp ra mắt của Samsung Electronics như Galaxy S24 sẽ trang bị tính năng phiên dịch tức thời nhờ vào các con chip trong thiết bị.

Tính năng AI Live Translation Call (dịch cuộc gọi bằng AI) – áp dụng với các cuộc gọi thoại – sẽ được cung cấp trên mẫu smartphone cao cấp Galaxy S24, dự kiến ra mắt tháng 1/2024.

Theo Nikkei, ban đầu, nó sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ có nhiều người dùng nhất như tiếng Anh, Tây Ban Nha, trước khi bổ sung tiếng Nhật, tiếng Hàn...

“Phiên dịch viên” AI này dựa vào mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh Gauss và bộ xử lý độc quyền của Samsung. Nó dành cho cả người nghe và người gọi, giúp cuộc trò chuyện giữa những người không cùng ngôn ngữ trở nên suôn sẻ hơn, gần như không có độ trễ.

Tính năng mới còn hoạt động ngay cả khi người dùng trò chuyện với người không dùng điện thoại Samsung. Nó cũng hiển thị phần dịch ngay trên màn hình.

gsmarena 001.jpg
Bản dựng Galaxy S24 dựa trên bản vẽ CAD bị rò rỉ. (Ảnh: Windows Report)

Hầu hết tính năng dịch thuật tương tự trên smartphone đều liên quan đến các ứng dụng trên đám mây, dẫn đến độ trễ cao và trải nghiệm gọi điện không mượt mà. Điều này có thể thay đổi nhờ cải thiện trong hiệu suất làm việc của chip, giúp dữ liệu cuộc gọi được xử lý ngay trên bản thân thiết bị.

Samsung đã giới thiệu công nghệ AI xử lý ngôn ngữ tại các sự kiện dành cho nhà phát triển vào tháng 11 và đang tìm cách tích hợp vào sản phẩm của mình.

Theo tin đồn, Samsung Galaxy S24, Galaxy S24+, Galaxy S24 Ultra sẽ ra mắt chính thức vào ngày 17/1/2024. Những hình ảnh dựng dựa trên bản vẽ CAD bị rò rỉ cho thấy thiết kế phẳng. Ngoài ra, nó có màu đen, xám, tím, vàng. Có vẻ Galaxy S24 Ultra sẽ dùng khung titan, còn bản S24 thường và S24+ dùng khung nhôm.

Nguồn tin của blog Windows Report tiết lộ sự có mặt của AI trong Galaxy S24 sẽ là một trong những điểm hấp dẫn nhất của dòng smartphone mới.

Ngoài khả năng dịch thuật thời gian thực, AI còn hỗ trợ việc biên tập và cải thiện hình ảnh, chọn một đối tượng nào đó trong ảnh để tìm kiếm thêm thông tin về nó.

(Theo Nikkei, GSM Arena)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S24 có thể dịch cuộc gọi tức thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO