Samsung Galaxy A53 5G: Smartphone trung cao cấp giá tốt

Thảo Trần| 22/04/2022 09:00

Nếu bạn đang mong đợi một chiếc smartphone dưới 10 triệu có màn hình lớn cùng thời lượng pin dài và hiệu năng ổn định kèm khả năng kháng bụi, nước an toàn thì Galaxy A53 5G sẽ là lựa chọn lý tưởng.

galaxy-a53-5g-1-.jpg

Thiết kế

Tổng thể ngoại hình của Galaxy A53 không có nhiều thay đổi so với thế hệ A52 năm ngoái nhưng điểm nổi bật là dù dung lượng pin được nâng lên nhưng các số đo thân máy đã trở nên gọn gàng hơn.

Có thể thấy, ngoại hình của những chiếc máy Galaxy A-series gần đây khá tương đồng với S21 series từ màn hình Infinity-O phía trước đến cụm camera sau nổi lên nhưng liền lạc và có màu sắc đồng nhất với mặt lưng.

Viền ba bên màn hình A53 khá mảnh mai trừ viền dưới vẫn còn dày hơn một chút nhưng không đáng ngại. Dù có màn hình lớn đến 6,5 inch nhưng trọng lượng chỉ 189g cùng với độ mỏng 8,1mm giúp Galaxy A53 cho cảm giác cầm khá dễ chịu, có thể thao tác lâu dài bằng hai tay.

Vỏ ngoài có thể khiến A53 mất điểm trong mắt người dùng mong chờ chất liệu cao cấp nhưng nhựa sẽ giúp nhà sản xuất thuận lợi hơn trong việc tối ưu trọng lượng và tăng cường khả năng kháng bụi, nước đạt chuẩn IP67 trên máy.

Ngoài ra việc chỉ dùng vỏ nhựa sẽ giúp nhà sản xuất tối ưu chi phí để đầu tư vào nội thất của Galaxy A53. Cụm loa kép stereo hỗ trợ Dolby Atmos sẽ là điểm cộng về âm thanh cho chiếc máy này nhưng hơi tiếc khi giắc tai nghe 3,5mm đã bị loại bỏ.

Tính năng

galaxy-a53-5g-2-.jpg

Galaxy A53 được trang bị màn hình Super AMOLED 6,5 inch Full HD+ hỗ trợ trợ tần số quét đến 120Hz đậm chất Samsung. Khi sử dụng nền tĩnh thì tần số quét có thể hạ thấp xuống, tức là nó cũng hỗ trợ khả năng biến thiên tần số quét để tối ưu năng lượng.

Độ sáng tối đa của máy đạt tầm 800 nit đủ tốt để hiển thị nội dung ngoài trời một cách rõ ràng. Nhìn chung, màn hình của Galaxy A53 có độ sáng cao, tương phản cao, góc nhìn tốt và đạt độ nổi khối để nội dung trở nên ưa nhìn hơn. Máy sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình cho thao tác nhận diện khá nhanh và chuẩn xác.

Trang bị chip Exynos 1280 (5nm) mới với 8 nhân xử lý tốc độ tối đa 2,4GHz giúp máy đạt khoảng 380.000 điểm AnTuTu Benchmark và có xu hướng cân bằng về hiệu năng, pin và nhiệt độ. Thử chơi Liên Quân Mobile thì Galaxy A53 đáp ứng khá mượt ở tốc độ ổn định 60 hình/giây.

Với PUBG Mobile thì máy có thể thiết lập được đồ họa ở mức HD với tốc độ khung hình cao và có thể đạt độ ổn định quanh 30 hình/giây mà có lẽ cần thêm thời gian tinh chỉnh phần mềm để Galaxy A53 có thể tận dụng tốt hơn sức mạnh của chip Exynos 1280 mới toanh này.

Đáng chú ý là nhiệt độ thân máy tỏa ra không quá nóng đến mức khó chịu sau khi chơi game một lúc lâu. Bên cạnh bộ nhớ RAM vật lý thì Galaxy A53 cũng bắt xu hướng RAM “ảo” với khả năng mở rộng RAM thêm 6GB đảm bảo hỗ trợ khả năng nhiệm trong thời gian dài. Đại điện tầm trung cao cấp được Samsung cài sẵn Android 12 trong khi một số đối thủ mới ra mắt cùng tầm vẫn còn loay hoay ở Android 11.

galaxy-a53-5g-3-.jpg

Độ phân giải camera chính đạt 64MP - không phải cao nhất trong phân khúc - nhưng điểm mạnh của Galaxy A53 đến từ khả năng chống rung OIS giúp máy chụp thiếu sáng tối ưu và quay video có khung hình ổn định hơn.

Việc cho phép quay video 4K ở cả camera và sau giúp chiếc máy này trở nên thích hợp để quay vlog. Về phần mềm thì thuật toàn xử lý ảnh trên A53 đã được cải thiện, ảnh chụp thiếu sáng ổn hơn đồng thời dải nhạy sáng mở rộng và sự cân bằng giữa vùng sáng, tối tốt hơn.

Bên cạnh đó camera góc siêu rộng 12MP, cận cảnh 5MP và xóa phông 5MP sẽ giúp tính năng chụp ảnh trên Galaxy A53 thêm vui vẻ và đa dạng hơn. Ảnh selfie với camera trước 32MP đạt độ chi tiết cao, màu ảnh nịnh mắt với khả năng làm đẹp nhẹ nhàng vẫn giữ được nét tự nhiên.

Với viên pin đã được tăng cường lên 5.000mAh thì Galaxy A53 có thể đáp ứng thời gian sử dụng trung bình sang đến ngày thứ hai. Máy hỗ trợ sạc nhanh 25W để có thể rút ngắn thời gian sạc đầy pin chỉ mất khoảng 2 giờ. Nhưng đáng tiếc là phụ kiện đi kèm theo máy lại thiếu vắng củ sạc để “bảo vệ môi trường” hay chuẩn hơn là giúp tiết kiệm chi phí.

galaxy-a53-5g-4-.jpg

Kết luận

Ở phân khúc dưới 10 triệu thì Galaxy A53 5G trang bị khá nhiều “vũ khí hạng nặng” để cạnh tranh với các thương hiệu khác từ thiết kế kháng bụi, nước, màn hình 120Hz đến camera hỗ trợ chống rung quang học. Tuy nhiên, ngoại hình của máy chưa có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm dễ khiến tạo cảm giác nhàm chán. Ngoài ra, tốc độ sạc nhanh 25W còn khá thấp so với các đối thủ cùng tầm và đặc biệt là việc không tặng kèm củ sạc cũng dễ khiến Galaxy A53 5G bị mất điểm.

Giá tham khảo: 9.990.000 đồng (bản 8GB/128GB).

Ưu điểm:

• Màn hình Super AMOLED 120Hz.
• Kháng bụi, nước chuẩn IP67.
• Camera hỗ trợ chống rung OIS.

Khuyết điểm:

• Tốc độ sạc nhanh 25W còn khiêm tốn.
• Không được tặng kèm củ sạc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy A53 5G: Smartphone trung cao cấp giá tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO