Samsung đang mất dần thị phần di động vào tay BBK tại Ấn Độ

07/08/2021 09:41

Thị phần của Samsung Electronics trong quý 2 tại thị trường smartphone Ấn Độ đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Công ty hiện vẫn đứng ở vị trí thứ 2 tại thị trường Ấn Độ, nhưng lại đang chứng kiến sự bám đuổi sát nút từ những công ty Trung Quốc, bao gồm Realme, Oppo, cũng như Apple.

Samsung đang mất dần thị phần di động vào tay BBK tại Ấn Độ

Theo báo cáo hàng quý do Counterpoint Research công bố vào ngày 04/08, Samsung Electronics chiếm 17,7% thị trường Ấn Độ trong quý 2/2021, xếp sau mức 28,4% của Xiaomi.

Hồi quý 2/2020, Samsung chiếm 25,7% thị phần Ấn Độ. Con số đó chỉ thua kém 2,8% so với Xiaomi, nhưng sau 1 năm, khoảng cách này lại được nới rộng lên mức 10,7%. Dòng Galaxy M và Galaxy F, vốn được bán độc quyền trên các kênh trực tuyến, đạt doanh thu khá tốt: chiếm 66% tổng số doanh thu của Samsung trong quý 2. Nhưng chúng không đủ để vượt qua sự tấn công mạnh mẽ của những công ty Trung Quốc.

Counterpoint Research tiết lộ: "Samsung đã đạt được thị phần trực tuyến cao nhất từ trước đến nay, một dấu hiệu cho thấy chiến lược kênh trực tuyến của công ty cũng như những cửa hàng điện tử của họ đang haotj động tốt. Samsung dẫn đầu phân khúc trung cấp nhờ hiệu suất mạnh mẽ của Galaxy A32, A52 và F62."

Samsung đang mất dần thị phần di động vào tay BBK tại Ấn Độ

Samsung là thương hiệu duy nhất không có xuất xứ từ Trung Quốc trong số 5 công ty smartphone hàng đầu ở Ấn Độ. Lý tưởng chống Trung Quốc trong người dân Ấn Độ đã lắng xuống, giúp các công ty Trung Quốc dễ dàng thâm nhập vào thị trường smartphone giá rẻ. Các thương hiệu Trung Quốc chiếm 79% thị trường Ấn Độ trong quý 2/2021. Xiaomi vẫn duy trì được bị thế dẫn đầu thị trường của mình với 28,4% thị phần, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung Electronics đã mất phần lớn thị phần của mình vào tay Realme, Oppo và Apple. Số lượng thiết bị xuất xưởng của Realme đã tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 4 với thị phần 14,6%. Mức thị phần này tăng 3,6% so với một năm trước nhờ doanh số mở rộng trên thị trường 5G. Realme dẫn đầu thị trường 5G ở Ấn Độ với 22% thị phần. Oppo chiếm lấy vị trí thứ 5 khi có trong tay 10,4% thị phần, tăng 1,1% so với 1 năm trước đó.

Apple cũng đã chứng minh tiềm năng của mình khi tăng 144% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào các đợt khuyến mãi rầm rộ đối với dòng iPhone 12 cũng như sự phổ biến lâu dài của iPhone 11. Đặc biệt, nhà Táo chiếm 49% thị phần trong phân khúc siêu cao cấp vốn giá trên 650 USD. Thị phần của Apple đã tăng từ mức 8,4% hồi năm ngoái lên mức 13,8% trong năm nay, chênh lệch 5,8%.

Tổng thị trường smartphone đã tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 33 triệu thiết bị được bán ra trong quý 2. Tuy vậy, so với quý trước đó, thị trường đã giảm 14%. Nguyên nhân được cho là do sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

Lê Hữutheo Business Korea

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung đang mất dần thị phần di động vào tay BBK tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO