Samsung cắt giảm lên tới 30% nhân sự tại nước ngoài

12/09/2024 08:34

Samsung, gã khổng lồ sản xuất smartphone Hàn Quốc, đang cắt giảm lên tới 30% nhân viên tại một số bộ phận ở các chi nhánh nước ngoài.

Cụ thể, tập đoàn trụ sở Hàn Quốc đã yêu cầu các chi nhánh giảm 15% nhân sự tại bộ phận kinh doanh và marketing, trong khi đó khối hành chính có thể cắt giảm tối đa 30%.

Các nguồn tin cho biết kế hoạch cắt giảm lao động lần này của Samsung được thực hiện từ giờ đến cuối năm tại các khu vực như châu Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi.

56f978e21b9931f18a0c9b491ebe1200.jpeg

Hiện vẫn chưa rõ chính xác bao nhiêu người sẽ mất việc tại công ty vốn hóa lớn nhất Hàn Quốc. Ảnh: Yahoo Tech

Trong khi đó, đại diện Samsung cho hay việc tái cơ cấu lực lượng lao động tại một số khu vực là công việc thường kỳ nhằm nâng cao hiệu suất. Thông cáo của tập đoàn này không nêu chi tiết mục tiêu cắt giảm bao nhiêu người, song khẳng định bộ phận sản xuất sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của Samsung, tính đến cuối năm 2023, hãng có tổng cộng 267.800 nhân viên và hơn một nửa nhân sự (khoảng 147 nghìn người) là ở nước ngoài.

Phần lớn nhân viên làm việc tại bộ phận phát triển và sản xuất, trong khi nhân viên kinh doanh và tiếp thị có khoảng 25.100 người.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự toàn cầu của Samsung đã được gửi đi cách đây khoảng ba tuần. Tại Ấn Độ, chi nhánh của tập đoàn Hàn Quốc đã đề nghị các khoản trợ cấp thôi việc cho các nhân viên cấp trung. Tính riêng tại quốc gia Nam Á, số nhân viên có thể bị mất việc lên tới 1.000 người (trên tổng số 25.000 lao động).

Kế hoạch cắt giảm việc làm diễn ra sau khi Samsung đang phải vật lộn với áp lực ngày càng tăng đối với các bộ phận chính.

Vào tháng 5, Samsung buộc thay thế người đứng đầu bộ phận bán dẫn nhằm vượt qua “cuộc khủng hoảng chip” giữa lúc đối thủ đồng hương nhỏ hơn là SK Hynix đã nhanh chân hơn trong cuộc đua cung cấp chip nhớ cao cấp dành cho chipset trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó, tập đoàn Hàn Quốc cũng bị TSMC bỏ xa trong lĩnh vực sản xuất chip theo hợp đồng.

Tại thị trường điện thoại thông minh cao cấp, Samsung gặp cạnh tranh gay gắt từ Apple và Huawei.

Cổ phiếu Samsung Electronics đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 16 tháng vừa qua.

(Theo Yahoo Tech, Bloomberg)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung cắt giảm lên tới 30% nhân sự tại nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO