Theo đó, Apple đạt số điểm 82/100 vào năm 2024, con số tương tự với Samsung khi khách hàng công ty Hàn Quốc cảm thấy hài lòng với việc sử dụng smartphone 5G từ họ. Đây là con số ấn tượng của Samsung khi mà vào năm 2023, công ty chỉ đạt mức độ hài lòng 80 điểm, trong khi Apple là 81 điểm. Vào năm 2022, cả hai công ty đều đạt số điểm 80 về mức độ hài lòng.
Được biết, cuộc khảo sát ACSI (Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ) trong năm 2024 đã phỏng vấn 12.414 khách hàng ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024. Samsung đã bắt kịp Apple về tính dễ sử dụng hệ điều hành và chất lượng hiển thị của nó.
Trong khi Apple và Samsung cạnh tranh nhau ở vị trí đầu bảng thì Google thực sự đang mất điểm về mức độ hài lòng của khách hàng, tụt xuống mức như năm 2022. Khách hàng rõ ràng thích Samsung và Apple hơn Google khi nói đến sự hài lòng, thiết kế, thời lượng pin, màn hình và các tính năng khác.
Một thương hiệu tăng trưởng ấn tượng khác là Motorola khi công ty con của Lenovo đã bắt đầu trượt dốc từ 77 điểm vào năm 2022 xuống 75 điểm vào năm 2023 trước khi quay trở lại 77 điểm vào năm 2024. Các OEM nhỏ hơn khác ở Mỹ cũng đã cải thiện ấn tượng của họ đối với khách hàng trong giai đoạn này.
Khi nói đến nhà mạng (MNO), mức độ hài lòng của khách hàng vẫn là cao nhất dành cho AT&T ở mức 76/100 trong năm 2023-24, tiếp theo là T-Mobile ở mức 77, trong khi Verizon và US Cellular ở mức 74.
Tất cả các MNO này đều cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ nhờ cải thiện phạm vi phủ sóng của mạng, độ tin cậy của ứng dụng di động và dịch vụ khách hàng được cung cấp thông qua các trung tâm cuộc gọi. AT&T cũng dẫn đầu về chất lượng cuộc gọi và khả năng kết nối mạng.