Salah bùng nổ với hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League

13/10/2022 12:30

Mohamed Salah trở thành cầu thủ ghi hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Champions League với 3 bàn trong 6 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị cùng Liverpool đè bẹp Rangers 7-1.

Chân sút Ai Cập vào sân thay cho Darwin Nunez ở phút 68, thời điểm Liverpool đang dẫn Rangers 3-1. Sau khi không thể thắng thủ mọn chủ nhà ở cú sút đầu tiên, vào phút 76, Salah đã điền tên lên bảng điện tử.

Salah kịp trở lại với những bàn thắng đi vào lịch sử Cúp C1, khi phía trước là đại chiến của Liverpool với Man City tại Premier League

Đến phút 80, anh nâng tỷ số lên 5-1 cho Liverpool và ngay phút sau đó, Salah hoàn thành cú hat-trick cho mình, hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League diễn ra chỉ trong vòng vỏn vẹn 6 phút 12 giây.

Điều thú vị là cả 3 bàn thắng của Salah đều được kiến tạo bởi cùng một cầu thủ, Diogo Jota. Đây là lần đầu tiên ở Cúp C1 xảy ra điều này, kể từ năm 2012. Khi ấy, Franck Ribery đã kiến tạo 3 bàn cho Mario Gomez trong trận gặp Basel của Bayern Munich vào tháng 3/2012.

Theo Goal, Salah cần số lần chạm bóng ít nhất để có được 3 bàn thắng so với tất cả các hat-trick tại Champions League.

Không chỉ vậy, Salah hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho các CLB Anh tại đấu trường Cúp C1 này, với 38 bàn thắng, xếp trên Wanye Rooney của MU và Raheem Sterling của Man City.

Với 3 bàn thắng có được trước Rangers, Salah có 8 pha lập công cho Liverpool mùa này, cho thấy đang trở lại cùng Liverpool.

Bản thân HLV Klopp rất phấn khởi với Salah, khi các bàn thắng đến đúng vào thời điểm để tay săn bàn Ai Cập tự tin cùng Liverpool bước vào đại chiến với Man City vào cuối tuần này.

Trong khi đó, với kết quả trên, Liverpool hiện có 9 điểm sau 4 trận và chỉ cần thêm 1 điểm trước Ajax để tiến vào vòng 1/8 Cúp C1 mùa này, cùng với Napoli.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Salah bùng nổ với hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO