Sai phạm nghiêm trọng, Man City đối diện với án phạt cực nặng

H. Long| 06/02/2023 20:04

Man City có nguy cơ bị trừ điểm hoặc nặng hơn là trục xuất khỏi Premier League khi bị cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính hơn 100 lần trong 9 năm.

Sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm, Ban tổ chức giải Premier League cáo buộc Man City vi phạm quy tắc tài chính hơn 100 lần trong 9 năm (2009-2018). Các cáo buộc liên quan tới thông tin tài chính về doanh thu, lợi nhuận chi tiết về thu nhập của HLV và cầu thủ, các quy định của UEFA…

Sai phạm nghiêm trọng, Man City đối diện với án phạt cực nặng - 1

Man City bị cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính hơn 100 lần trong 9 năm (ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, cuộc điều tra sẽ được chuyển cho một ủy ban độc lập, trước khi đưa ra tòa án. Man City cũng đối mặt với cáo buộc không hợp tác với cuộc điều tra, bắt đầu vào tháng 12/2018.

Nếu bị kết tội, Man City phải đối mặt với hàng loạt án phạt, trong đó bao gồm việc bị trừ điểm hoặc nặng hơn là trục xuất ra khỏi Premier League. Dù vậy, cuộc điều tra mới có thể diễn ra trong nhiều năm.

Man "xanh" vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào nhưng theo tờ Daily Mail, CLB sẵn sàng tự bảo vệ một cách mạnh mẽ. Trong thời gian 9 năm, Man City đã giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 3 cúp Liên đoàn Anh.

Trước đó, đội bóng thành Manchester đã phủ nhận mọi hành vi vi phạm quy tắc tài chính sau khi tờ báo Der Spiegel (Đức) công bố tài liệu mật Football Leaks cho thấy những vi phạm nghiêm trọng của Man City.

Sai phạm nghiêm trọng, Man City đối diện với án phạt cực nặng - 2

Man City có thể bị trừ điểm hoặc nặng hơn là trục xuất khỏi Premier League (ảnh: Getty).

Hồi tháng 2/2020, Man City từng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt 25 triệu bảng và cấm tham dự Champions League vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên, sau đó, họ kháng cáo thành công. Cuối cùng, The Citizens chỉ phải nộp phạt 9 triệu bảng và vẫn được đá ở Champions League.

Cần nói thêm rằng, vào tháng trước, Juventus từng bị trừ 15 điểm vì sai phạm tài chính liên quan tới chuyển nhượng. Do đó, Man City không hẳn "an toàn" sau khi bị Ban tổ chức giải Premier League "sờ gáy".

Hiện tại, Man City đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 45 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal và thi đấu nhiều hơn một trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm nghiêm trọng, Man City đối diện với án phạt cực nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO