Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm

08/04/2024 14:24

Chia sẻ của chuyên gia vệ sinh khiến nhiều người ngỡ ngàng vì hóa ra từ trước đến nay họ đều làm sai.

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng dù mình đã vệ sinh toilet rất kỹ càng, khiến bồn cầu sáng bóng lên nhưng sao nhà vệ sinh vẫn có mùi hôi khó chịu không? Nếu câu trả lời là có thì rất có thể là bạn đã mắc phải sai lầm sau đây.

Chuyên gia vệ sinh Mary, người có nickname là Madame Sweat thường xuyên lên mạng xã hội để chia sẻ các mẹo hay về dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa. Mới đây, bà đã cảnh báo mọi người về một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải và là nguyên nhân khiến cho nhà vệ sinh không thật sự sạch sẽ.

Theo bà Mary, nhiều người dùng chổi cọ toilet xong thì sẽ để nó trở lại vị trí cũ nhưng đây là điều không nên, vì sau khi chà rửa bồn cầu, chổi cọ có thể dính chất thải, không chỉ có mùi khó chịu mà còn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm-1
Sau khi cọ toilet, nhiều người sẽ để lại vị trí cũ, vì thế chổi cọ có thể vẫn đang dính nhiều chất bẩn.

Theo chuyên gia vệ sinh này, đó là một thói quen rất mất vệ sinh. "Nếu bạn vừa cọ bồn cầu bằng cái này xong và cất nó đi luôn thì điều đó thật kinh tởm", bà Mary chia sẻ trên Instagram và đề xuất một cách tốt hơn và "vệ sinh" hơn để làm điều đó.

Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm-2
Hãy dùng nước tẩy rửa bồn cầu để vệ sinh chổi cọ.

Mary nói thêm: "Sau khi chà bồn cầu, bạn hãy rửa chổi cọ bằng cùng loại chất tẩy rửa mà bạn dùng để làm sạch bồn cầu. Sau đó, xịt dung dịch hydrogen peroxide (còn gọi là oxy già, có tác dụng diệt khuẩn) vào chổi cọ. Sau đó, kẹp chổi cọ ở giữa như thế này để làm khô nó rồi hãy để nó trở lại vị trí cũ. Như thế là mới vệ sinh."

Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm-3
Tiếp theo, hãy xịt dung dịch oxy già vào chổi cọ để diệt khuẩn.

Ngay sau bài đăng này, nhiều netizen cho biết giờ họ đã hiểu tại sao nhà vệ sinh của mình vẫn luôn có mùi khó chịu. Hóa ra đó là mùi của chiếc chổi cọ vì họ chẳng bao giờ nhớ ra việc phải làm sạch nó đúng cách.

Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm-4
Rồi làm thế này để chổi cọ khô đi trước khi cất nó vào đúng vị trí.

"Đúng là tôi luôn nhớ cọ bồn cầu cho sáng lóa lên, nhưng chiếc chổi cọ thì không", một người viết.

"Thậm chí dù tôi có nhớ làm sạch chổi cọ thì cũng không nghĩ đến việc phơi khô nó, nên nó luôn ở trong tình trạng ẩm ướt và có mùi hôi", một người khác bình luận.

Sai lầm khi vệ sinh toilet, bảo sao nhà vệ sinh cứ có mùi hôi, còn khiến vi khuẩn tích tụ

"Cảm ơn cô vì đã chia sẻ mẹo vệ sinh cực kỳ hữu ích này. Đúng là vừa phải dùng dung dịch cọ rửa bồn cầu, vừa phải xịt nước oxy già để diệt khuẩn thì chổi cọ mới sạch sẽ hoàn toàn và không còn vi khuẩn gây hại", một người khác nhận xét.

Theo các chuyên gia, việc giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Bồn cầu hay chổi cọ bẩn có thể chứa vi khuẩn Streptococci, có thể gây ra các trường hợp nhiễm trùng da, gây mẩn ngứa, nổi mụn ở vùng mông, dị ứng ở da quanh hậu môn, hoặc thậm chí là tình trạng chốc lở và viêm nhiễm mô hoại tử.

Theo Đời sống pháp luật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu nhiều người mắc phải: Bảo sao nhà tắm luôn hôi và chứa mầm bệnh nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO