Sai lầm khi ăn salad để giảm cân

Kiều Vũ (theo Livestrong)| 29/01/2024 18:20

Để giảm cân, nhiều người chọn salad cho bữa ăn chính. Nhưng đây là cách làm sai, khiến cơ thể thiếu chất và cũng ảnh hưởng đến kết quả giảm cân.

Sai lầm khi ăn salad để giảm cân
Nhiều người mắc sai lầm khi chỉ chọn salad cho bữa chính nhằm giảm cân. Ảnh: Sưu tập

Salad là những món ăn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân hoặc thực đơn ăn kiêng. Salad rau củ cung cấp nhiều chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất, giúp thanh lọc cơ thể và khử độc tố. Do đó, ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh còn là cách để tăng cường sức khoẻ.

Nhưng nếu chỉ chọn salad làm bữa ăn chính mà không bổ sung thêm protein thì lại là sai lầm. Nếu thiếu protein sẽ dẫn đến thiếu hụt các mô cơ nạc, mà mô cơ nạc là thành phần hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Thậm chí, khi cơ thể thiếu hụt protein còn dễ dẫn tới tình trạng bị đói bụng và thèm ăn. Lúc đó sẽ rơi vào tình trạng thèm ăn các món giàu calo, đường và chất béo. Để tránh tình trạng này, khi chọn salad và rau xanh làm bữa chính thì cần bổ sung protein như phô mai, một quả trứng, ức gà… Thường, phụ nữ cần bổ sung khoảng 20g protein cho mỗi bữa ăn.

Không nên dùng các món salad chế biến sẵn trong quá trình giảm cân. Vì thường những món salad chế biến hoặc đóng gói sẵn được thêm không ít gia vị và nước sốt nhiều calo.Một điều đáng lưu ý nữa là salad rau củ quả đều hỗ trợ giảm cân tốt. Nhưng chỉ tốt khi ăn đúng và đủ. Món salad vẫn chứa một lượng calo nhất định nên nếu ăn quá nhiều trong ngày mà không tính toán sẽ có thể nạp rất nhiều calo vào cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sai lầm khi ăn salad để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO