Sài Gòn lại vui: Tháng 10 dạo Thảo Cầm Viên, tháng 11 về Miền Tây

16/10/2021 16:08

Từ 1/11, người dân TP.HCM sẽ được đi du lịch liên tỉnh/thành. Thành phố dự kiến sang năm 2022 sẽ khôi phục các hoạt động du lịch.

Theo kế hoạch khẩn về “Phục hồi hoạt động ngành du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 đến năm 2022” mới ban hành, TP sẽ chia lộ trình khôi phục hoạt động du lịch thành 3 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 1/10 - 31/10): mở hoạt động du lịch nội vùng tại TP (chỉ mở trên địa bàn “vùng xanh”). Khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan trên địa bàn TP. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.

Giai đoạn 2 (từ 1/11 - 31/12): mở du lịch nội vùng và du lịch liên tỉnh theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương (mở chủ yếu tại các địa bàn “vùng xanh”). Khách tự đi du lịch nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn. Hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động các điểm tham quan với công suất tối đa 70%.

Giai đoạn 3 (trong năm 2022): khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch nội vùng, liên tỉnh và quốc tế trên địa bàn TP, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Sài Gòn lại vui: Tháng 10 dạo Thảo Cầm Viên, tháng 11 về Miền Tây
TP.HCM cũng đã tổ chức các tour du lịch khép kín về Cần Giờ, Củ Chi
Sài Gòn lại vui: Tháng 10 dạo Thảo Cầm Viên, tháng 11 về Miền Tây
Lộ trình dự kiến, người dân TP.HCM sẽ đi du lịch liên tỉnh/thành từ tháng 11/2021 

Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Sở kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Về phát triển sản phẩm du lịch, TP nâng chất lượng các điểm đến theo lộ trình kiểm soát dịch bệnh và phát triển các sản phẩm theo hình thức khép kín gắn với các điểm tham quan có không gian rộng và mở như Thảo Cầm Viên (quận 1), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Bảo tàng áo dài, Công viên văn hóa lịch sử Suối Tiên,…

TP cũng công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử Xúc tiến du lịch TP.HCM tại địa chỉ www.visithcmc.vn. Website cho phép người dùng tương tác ảo, khám phá thông tin về các điểm tham quan, sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đây là nỗ lực tăng cường chuyển đổi số, thực hiện các giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước, quốc tế.

Phó Chủ tịch TP.HCM - bà Phan Thị Thắng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước tăng cường sử dụng hình ảnh, cảnh quan TP trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm chung tay quảng bá TP nói chung và du lịch nói riêng. Bên cạnh đó, khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho nhân viên, người lao động, ưu tiên sử dụng trải nghiệm các sản phẩm du lịch của TP.

Trần Chung

Bài liên quan
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sài Gòn lại vui: Tháng 10 dạo Thảo Cầm Viên, tháng 11 về Miền Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO