Sadio Mane cay đắng chia tay World Cup 2022

18/11/2022 09:48

Liên đoàn bóng đá Senegal (FSF) xác nhận tiền đạo Sadio Mane không thể tham dự World Cup 2022 do chấn thương nghiêm trọng và không kịp bình phục sớm.

Ban đầu, FSF không xác nhận thông tin Mane nghỉ hết vòng bảng nhưng họ khẳng định tiền đạo của Bayern Munich sẽ lỡ những trận đầu tiên của họ tại giải đấu sắp khởi tranh ở Qatar.

Ngay sau đó, CLB chủ quản Bayern Munich tiết lộ Mane đã trải qua ca phẫu thuật "thành công" ở Áo vào tối thứ Năm vừa qua: "Sadio Mane đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại Innsbruck bởi Giáo sư Christian Fink và Tiến sĩ Andy Williams từ London vào tối thứ 17/11.

Do đó, tiền đạo của Bayern sẽ không thể thi đấu cho Senegal tại World Cup và sẽ bắt đầu quá trình hồi phục ở Munich trong vài ngày tới."

Sadio Mane cay đắng chia tay World Cup 2022 - 1

Sadio Mane không thể dự kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: AP).

Cách đây 2 tuần, Mane chấn thương đầu gối khá nặng ở trận Bayern Munich thắng Bremen tại Bundesliga. Vì tầm quan trọng của Mane nên FSF đã mạo hiểm đưa chân sút 30 tuổi đến Qatar.

Tuy nhiên hiện tại, đội tuyển Senegal sẽ phải tìm người thay Mane. Đây là tổn thất vô cùng lớn với nhà đương kim vô địch châu Phi bởi tiền đạo của Bayern Munich là thủ lĩnh cả về chuyên môn và tinh thần của đội bóng.

Bên cạnh Mane, đội tuyển Senegal còn một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly (Chelsea), Gana Gueye (Everton), Abdou Diallo (Leipzig) hay Ismaila Sarr (Watford).

Mane đã chơi 93 trận trong màu áo tuyển Senegal và ghi 34 bàn. Ngôi sao của Bayern Munich cũng là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển quốc gia, bỏ xa người xếp sau Henri Camara (29 bàn). Ở giải đấu gần nhất tham dự, Mane giúp Senegal lên ngôi vô địch châu Phi CAN 2022 hồi tháng 2.

Vì không có Mane ở những trận đầu vòng bảng nên khả năng giành vé đi tiếp của Senegal bị đặt trước dấu hỏi lớn. Tại World Cup 2022, Senegal nằm ở bảng A cùng chủ nhà Qatar, Hà Lan và Ecuador.

Sadio Mane cay đắng chia tay World Cup 2022 - 2
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sadio Mane cay đắng chia tay World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO