Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

11/06/2021 22:19

Tại Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2021), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền Thông) giới thiệu bộ sách mới về Bác.

Bộ sách gồm 2 cuốn sách: Nguyễn Ái Quốc - Hành trình cứu nước và tuyển thơ Vào cõi Bác xưa.

Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước-1

Cuốn sách ảnh Nguyễn Ái Quốc - Hành trình cứu nước do nhóm tác giả thuộc Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn, Đỗ Hoàng Linh làm chủ biên.

Cuốn sách xuất bản bằng 4 thứ tiếng Việt, Anh, Nga, Trung Quốc. Ngoài phần tiểu sử và phần biên niên sự kiện, các tác giả đã lựa chọn, biên soạn và giới thiệu tới bạn đọc hàng trăm bức ảnh tư liệu, tài liệu, bút tích quý giá có liên quan đến quá trình hoạt động của Người từ năm 1911 - 1945 với mong muốn tái hiện lại quá trình hoạt động của Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn những công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước-2

Tuyển thơ Vào cõi Bác xưa do nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hậu tuyển chọn, giới thiệu.

Tuyển thơ tập hợp 141 tác phẩm của 115 nhà thơ đương đại Việt Nam và nước ngoài viết về Bác Hồ trong suốt hơn 75 năm qua, kể từ Cách mạng tháng Tám năm 1945 cho đến nay. Ngoài ra, phần cuối của cuốn sách, nhóm biên soạn còn giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các tác giả để bạn đọc tiện tham khảo.

Những bài thơ viết về Bác được giới thiệu trong tuyển thơ Vào cõi Bác xưa dù là của các nhà thơ chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều thể hiện muôn vàn tình yêu dành cho vị Cha già kính yêu của dân tộc; ca ngợi công đức cao vọng của Người đối với non sông, đất nước với một tình cảm chân thành nhất. Cuốn sách được xuất bản kịp thời, ra mắt độc giả đúng dịp kỷ niệm cũng là nhờ rất nhiều vào sự hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình của Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.

Sự kiện tọa đàm giới thiệu bộ sách này dự kiến sẽ được tổ chức tại Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sách trực tuyến, NXB Thông tin và Truyền thông còn giới thiệu tới đông đảo bạn đọc những đầu sách tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà NXB đã thực hiện: Hồ Chí Minh biểu tượng của thời đại; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế trong cách mạng giải phóng dân tộc; Tấm gương Bác - ngọc quý của mọi nhà; Hồ Chí Minh một cốt cách văn hóa Việt Nam; Nửa thế kỷ văn thơ Hồ Chí Minh; Học tấm gương làm việc và học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người Nga viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp qua tư liệu Việt Nam và quốc tế (4 thứ tiếng: Việt, Anh, Nga, Pháp); Hồ Chí Minh và 5 bảo vật quốc gia; Chủ tịch Hồ Chí Minh với đại hội Đảng ta.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO