Bí kíp chữa lành tổn thương ai cũng cần biết trong đời

Quyên Lưu| 31/03/2021 11:30

Việt BáoTất cả chúng ta ai cũng vài lần trải qua những tổn thương. Để vượt qua, ta chẳng còn cách nào khác là đón nhận, tận dụng sự nhiệm màu mà chúng mang lại, cũng như kích hoạt sức mạnh nội tại để tôi luyện bản thân.

5 tựa sách best-seller dưới đây sẽ mang đến những câu chuyện có thật cùng nhiều thông điệp ý nghĩa để giúp bạn có thêm nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

5 tựa sách best-seller giúp bạn có thêm nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc đời

1. “Từ nước mắt đến nụ cười” - “Phương thuốc tự nhiên” chữa lành trầm cảm

Ngay từ khi mới phát hành, “Từ nước mắt đến nụ cười” đã nhanh chóng có mặt trong danh mục những tựa sách bán chạy nhất tại Mỹ. Theo đó, cuốn sách được xem như một sự suy tư về nỗi đau, cả căn nguyên của chứng trầm cảm và sự siêu việt của nó.

“Từ nước mắt đến nụ cười” - “Phương thuốc tự nhiên” chữa lành trầm cảm

“Từ nước mắt đến nụ cười” mở đầu bằng câu chuyện của Jonathan - một người từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng, đã rơi xuống tận cùng của vực thẳm, mà hệ quả sau đó là tổn thương tinh thần quá mức chịu đựng. Những trúc trắc của Jonathan tượng trưng cho những biến cố sẽ xảy đến trong cuộc đời của chúng ta. Ta không thể đoán trước chúng, điều duy nhất có thể làm là nắm giữ những “phương thuốc tự nhiên” để sẵn sàng đón nhận và vượt qua.

2. “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” - Phép màu từ những tổn thương

“Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” kể về cuộc đời của chính tác giả James. R. Doty khi vươn mình ra khỏi tuổi thơ đầy rẫy bi thương, và trở thành bác sĩ phẫu thuật thần kinh cho trẻ em hàng đầu tại Mỹ. Cuốn tự truyện cảm động này chính là nguồn cảm hứng cho ban nhạc Hàn Quốc BTS viết nên bài hát “Magic shop” từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

“Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” - Phép màu từ những tổn thương

Cuốn sách gồm 3 phần chính. Phần đầu - Bước vào cửa hiệu nhiệm màu - tập trung vào miêu tả sự thần kỳ của nỗi thống khổ trong quá trình trưởng thành của mỗi chúng ta thông qua hành trình vực dậy khỏi những nỗi đau của James. Hai phần sau, Bí ẩn não bộBí ẩn của trái tim, chú trọng vào việc khai thác tối đa sức mạnh của hai bộ phận then chốt cho mọi hoạt động của cơ thể, và cách kết hợp chúng để tạo ra sự cân bằng cho bản thân mỗi khi đối diện với những trúc trắc.

3. Đi tìm lẽ sống - Cuốn sách kinh điển về vượt qua nghịch cảnh

Đi tìm lẽ sống” là cuốn sách kinh điển của mọi thời đại, là lời giải mã cho trăn trở “đâu là ý nghĩa của cuộc sống”. Nếu bạn đang muốn buông xuôi vì mất đi những thứ quan trọng trong đời mình, hãy thử một lần cầm trên tay cuốn sách này.

Đi tìm lẽ sống - Cuốn sách kinh điển về vượt qua nghịch cảnh

Nửa đầu cuốn sách - Những trải nghiệm trong trại tập trung - phát họa cuộc sống và tâm trí của chính tác giả Viktor Frankl và những người tù nhân trong “địa ngục trần gian” - trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Tuy nhiên, Frankl đã không nhấn mạnh vào những nỗi đau, tổn thương, hay mất mát, mà ông tập trung phân tích khả năng sinh tồn và sức chịu đựng phi thường của con người trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Phần còn lại của “Đi tìm lẽ sống” được xem như liệu pháp tâm lý mà ông đã dành cả đời để nghiên cứu, chẳng hạn: Ý nghĩa cuộc sống, Nỗi thất vọng về sự tồn tại, hay Sự lạc quan trong bi kịch

4. “Chữa lành nỗi đau” - Vượt qua tổn thương nhờ tin và yêu chính mình

Bạn tin điều gì, điều đó sẽ là sự thật”, đây là thông điệp cốt lõi của cuốn sách.
Nếu muốn sống một cuộc đời vui vẻ, ta phải suy nghĩ vui vẻ. Nếu muốn có một cuộc đời đầy yêu thương, ta phải suy nghĩ yêu thương”, tác giả Louise L. Hay ghi.

“Chữa lành nỗi đau” - Vượt qua tổn thương nhờ tin và yêu chính mình

“Chữa lành nỗi đau” giúp bạn đọc dễ dàng nhận diện những điều tiêu cực mà mình đang phải chịu đựng, biết cách gỡ bỏ những nút thắt trong tâm hồn và yêu thương lấy bản thân mình để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

5. “Buông bỏ buồn buông” - Tâm bình an nhờ giũ bỏ tham, sân, si

Tác giả của “Buông bỏ buồn buông” là Ajahn Brahm - sư trụ trì của tu viện Bodhinyana và là giám đốc tâm linh của Hiệp hội Phật giáo Tây Úc. Trong cuốn sách, nhà sư đã viết 75 mẩu chuyện ngắn, được ví như kim chỉ nam giúp bạn đọc biết được đâu là những tham-sân-si cần phải giũ bỏ để có được một cuộc sống an nhiên tự tại, chẳng hạn như Hãy bớt đòi hỏi nhau đi, Bạn có quyền không thấy có gì vui cả, hay Thoát khỏi tiếng ồn

“Buông bỏ buồn buông” - Tâm bình an nhờ giũ bỏ tham, sân, si

Bằng những bài viết ngắn dễ hiểu và ý vị, thiền sư Ajahn Brahm đã giúp ta tìm lại sự bình an, nhẹ nhàng trong tâm trí, sống an yên, hạnh phúc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí kíp chữa lành tổn thương ai cũng cần biết trong đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO