Sắc trắng của thời trang “lên ngôi” tại thảm đỏ Oscar 2023

(TTXVN/Vietnam+)| 13/03/2023 16:59

Lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Ban tổ chức lễ trao giải Oscar đã thay đổi thảm đỏ sang tông màu champagne (màu be vàng).

Sac trang cua thoi trang “len ngoi” tai tham do Oscar 2023 hinh anh 1Dương Tử Quỳnh gây ấn tượng mạnh trong thiết kế váy lông vũ thuộc dòng Haute Couture của Dior. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá thế giới Oscar vừa diễn ra tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Bên cạnh những tên tuổi được vinh danh, những bộ cánh được diện trên thảm đỏ cũng thu hút không ít sự chú ý của những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Ban tổ chức lễ trao giải Oscar đã thay đổi thảm đỏ sang tông màu champagne (màu be vàng).

Các “ngôi sao” đã hưởng ứng sự thay đổi này bằng cách lựa chọn những bộ cánh nhẹ nhàng, trang nhã với sắc trắng, kem hoặc bạc, điểm thêm những bộ trang sức lấp lánh, kiêu sa với kiểu tóc buông xõa, nhã nhặn.

Oscar năm nay cũng chứng kiến những bộ trang phục độc đáo với màu sắc nổi bật.

Dương Tử Quỳnh, diễn viên “gạo cội” vừa giành giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim “Everything Everywhere All at Once” (tạm dịch: “Mọi thứ ở mọi nơi cùng một lúc”), gây ấn tượng mạnh trong thiết kế váy lông vũ thuộc dòng Haute Couture của Dior.

Diện chiếc váy không tay màu trắng, nữ minh tinh tạo thêm điểm nhấn với mái tóc dài bồng bềnh buông xõa được tô điểm với chiếc băng đô nạm đá quý.

Trên thảm đỏ Oscar, Sofia Carson thực sự là một nàng công chúa trong bộ váy màu trắng thanh lịch của nhà mốt Giambattista Valli. Tô điểm thêm cho sự lộng lẫy này là chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo và kim cương.

Đây là bộ trang sức đến từ hãng Chopard, bao gồm 122,49 carat ngọc lục bảo và 92,57 carat kim cương.

Cô nàng cùng nhạc sỹ Diane Warren, người từng được đề cử giải Oscar 14 lần, biểu diễn bài hát được đề cử “Applause” từ bộ phim “Tell It Like a Woman” tại lễ trao giải Oscar năm nay. Sofia kêu gọi phụ nữ trên thế giới “hãy vỗ tay cho mình” trong phần trình diễn đặc biệt này.

Sac trang cua thoi trang “len ngoi” tai tham do Oscar 2023 hinh anh 2Trên thảm đỏ Oscar, Sofia Carson thực sự là một nàng công chúa trong bộ váy màu trắng thanh lịch của nhà mốt Giambattista Valli. (Nguồn: Red Carpet Fashion Awards)

Malala Yousafzai - nhà sản xuất trẻ tuổi của phim tài liệu “Stranger at the Gate” - góp mặt tại sự kiện này với một chiếc khăn trùm đầu (hijab) màu bạc lấp lánh của Ralph Lauren.

Cô cho biết đây là bộ trang phục tượng trưng cho hòa bình, tình yêu và sự hòa hợp. Qua bộ trang phục này, Malala đã có thể “cảm nhận rất nhiều về bản thân mình trong đó.”

Phạm Băng Băng, “ngôi sao” của loạt phim đình đám “X-Men,” xuất hiện lộng lẫy trong bộ trang phục cao cấp của nhà mốt Tony Ward.

Mái tóc bồng bềnh được tạo kiểu Hollywood thời xưa càng khiến cho bộ váy ánh bạc lấp lánh pha xanh ngọc lục bảo trở nên nổi bật hơn trên thảm đỏ Oscar.

“Nữ hoàng Wakanda” Angela Bassett trông “hoàng gia” hơn bao giờ hết trong thiết kế vô cùng nổi bật của Moschino. Bộ váy độc đáo được nhà thiết kế Jeremy Scott xếp lại trông giống như một chiếc nơ màu tím khổng lồ quấn quanh cơ thể nữ diễn viên.

Chiếc vòng cổ Bvlgari hình con rắn đã tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục. Chia sẻ với tạp chí E!, Angela cho biết cô lựa chọn màu tím vì đây là “màu của hoàng gia” và khiến cho cô nổi bật trên thảm đỏ.

Nữ ca sỹ Rihanna “khoe” bụng bầu trong bộ váy Alaia -  một chiếc váy dây màu đen bằng da được mặc bên ngoài một bộ đồ liền thân bằng vải jersey, nhưng không hề chìm bởi sắc môi đỏ đặc trưng của cô nàng.

Rihanna sẽ biểu diễn ca khúc “Lift me up” trong bộ phim “Black Panther: Wakanda Forever” được đề cử “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất” tại sân khấu Oscar năm nay.

Trong khi đó, cô ca sỹ nổi loạn Lady Gaga diện mẫu thiết kế mới nhất của nhà Versace vừa được trình diễn trên sàn runway vào tuần trước tại Los Angeles.

Đây là bộ váy liền màu đen có phần trên xuyên thấu đầy gợi cảm, được kết hợp cùng trang sức kim cương lộng lẫy của Tiffany & Co.

Diễn viên Cate Blanchett đến dự lễ trao giải Oscar 2023 với một bộ trang phục “chưa từng thấy” của Louis Vuitton. Nữ viễn diên “Tár” lựa chọn một chiếc áo nhung xếp màu xanh hải quân, cùng với chân váy đen bằng lụa.

Thiết kế này của nhà mốt lâu đời khiến cho mỹ nhân Hollywood trở nên sang trọng và quý phái hơn bao giờ hết. Ngoài ra, thông điệp bảo vệ môi trường cũng được thể hiện, khi trang phục của Cate đều sử dụng loại vải lụa bền vững.

Halle Bailey khiến giới trẻ tự hào trong chiếc váy quây màu xanh mềm mại thanh tao của Dolce & Gabbana, đậm chất “nàng tiên cá Disney.”

Một thiết kế khác của nhà Dolce & Gabbana với bộ cánh màu trắng dài tay đính đá lấp lánh cũng đã được lựa chọn dành cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” của Oscar năm nay - Jamie Lee Curtis.

Trong vài năm gần đây, các nam tài tử Hollywood đã trở nên “nhàm chán” khi luôn lặp lại lựa chọn những bộ trang phục tuxedo truyền thống. Nhưng năm nay, họ ưa mạo hiểm hơn và phá cách các bộ trang phục của mình.

Ngôi sao “Puss in Boots” Harvey Guillen diện một thiết kế ngoại cỡ lần đầu tiên trong lịch sử của nhà mốt Christian Siriano, với bộ tuxedo nguyên bản ở phía trên nhưng phá cách tinh tế ở phía dưới.

Chiếc áo khoác được thiết kế xòe ra ở phần eo và phần tà kéo dài tới gót chân, khiến cho khán giả liên tưởng tới hình ảnh ma cà rồng Guillermo của Guillen trong “What We Do in the Shadows.”

Diễn viên phim “Elvis” được đề cử giải Oscar, Austin Butler, đã mặc một bộ tuxedo Saint Laurent khá truyền thống so với những bộ trang phục của mùa giải trước.

“The Rock” Dwayne Johnson lại ghi điểm khi diện một bộ vest satin của Dolce & Gabbana với tông màu hồng mà anh ấy mô tả là “màu hồng ballet.”

“Con nhà siêu giàu châu Á” Harry Shum Jr. cùng thiết kế lạ mắt áo vest trắng với đường viền đen và thắt lưng đen bản rộng, không quên khen ngợi nữ diễn viên xinh đẹp Hong Chau của phim “Whale,” khi cô lựa chọn một chiếc váy cổ cao Prada, được phá cách cùng với một dải đen lông vũ tạo nên sự thướt tha đầy quyến rũ.

Cùng gam màu hồng ngọt ngào, ngôi sao của “Everything Everywhere All at Once” Stephanie Hsu xuất hiện tại Nhà hát Dolby trong chiếc váy quây của hiệu Valentino, với mái tóc buông mềm đầy nữ tính.

Có rất nhiều bộ trang phục khác nhau đã được lựa chọn để diện trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar 2023, nhưng sắc trắng vẫn được cho là màu sắc chủ đạo.

Tiffany Reid, Phó chủ tịch cấp cao về thời trang của Bustle, cho rằng “màu trắng là màu của buổi tối, nó mang đến vẻ đẹp thiên thần trên nền thảm màu sâm banh.”

Những “ngôi sao” lựa chọn trang phục với sắc trắng chủ đạo còn có Emily Blunt với chiếc váy Valentino giản dị, Mindy Kaling trong bộ váy của nhà mốt Vera Wang, hay Michelle Williams với bộ cánh Chanel...

Tuy nhiên, theo bà Tiffany Reid, hai diễn viên được cho là mặc đẹp nhất đêm trao giải, có lẽ phải kể tới Angela Bassett với trang phục váy tím và Hong Chau với váy hồng dịu dàng.

Nữ hoàng quyến rũ là Danai Gurira, với mái tóc tôn vinh “vẻ đẹp lấy cảm hứng từ phụ nữ châu Phi.” Harry Shum Jr. lọt vào danh sách nam giới mặc đẹp nhất của Reid, cùng với Lukas Dhont, Michael B. Jordan, Paul Mescal và Austin Butler.

Ngoài ra, phong cách thời trang cổ điển hoài niệm cũng được nhiều ngôi sao lựa chọn: Winnie Harlow trong bộ sưu tập Y2K được lưu trữ từ Armani Prive, Vanessa Hudgens trong bộ đồ Chanel cổ điển, Rooney Mara năm 2008 Alexander McQueen và Zoe Saldana trong trang sức cổ điển của Cartier.

Các thiết kế với điểm nhấn hình hoa hồng cũng được bắt gặp trong các bộ váy của nữ diễn viên Nicole Kidman hay Halle Berry./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắc trắng của thời trang “lên ngôi” tại thảm đỏ Oscar 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO